Thiếu phụ giết chủ nợ lúc rạng sáng bị tăng án phạt tù

(Baonghean.vn) -​ Khi sang nhà bà Hương trả nợ lúc rạng sáng, Huệ bị chủ nợ tưởng là trộm nên trùm chăn đánh. Trong lúc vật lộn, Huệ đã tì tay vào mặt, cổ bà Hương cho nạn nhân tử vong.

Ngày 26/9, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm cấp cao đối với Hồ Thị Huệ (SN 1991), trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An về tội “Giết người”. Trước đó, trong phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Huệ 13 năm tù. Đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và xem xét hành vi “Cướp tài sản” đối với bị cáo Huệ.

Bị cáo Hồ Thị Huệ tại phiên tòa phúc thẩm cấp cao .Ảnh: Như Bình
Bị cáo Hồ Thị Huệ tại phiên tòa phúc thẩm cấp cao. Ảnh: Như Bình
Hồ sơ vụ án thể hiện Huệ có vay của bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954, sống một mình tại phường Quỳnh Thiện) tổng số tiền 5,6 triệu đồng. Khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đi nhờ xe đến nhà bà Hương để trả trước 2 triệu đồng. Gọi nhưng không thấy ai trả lời, Huệ đi qua 4 lớp cửa, vào buồng ngủ của bà Hương.

Bà Hương tưởng là trộm nên trùm chăn lên đầu Huệ đánh. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà Hương, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Sáng hôm sau, người thân phát hiện bà Hương tử vong. 6 ngày sau, Hồ Thị Huệ bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Huệ thừa nhận hành vi giết người nhưng khẳng định không thực hiện hành vi cướp tài sản. Theo nữ bị cáo này, sau khi thấy bà Hương nằm bất động, do quá lo sợ nên đã dùng xà beng cạy két sắt nhằm tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng chứ không phải mục đích cướp tài sản của nạn nhân.

HĐXX nhận định căn cứ vào kết quả điều tra, xét hỏi, không đủ cơ sở khẳng định Hồ Thị Huệ thực hiện hành vi cướp tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, trong khi lượng hình cấp sơ thẩm chưa đánh giá toàn diện, đầy đủ về hành vi phạm tội của bị cáo Huệ để đưa ra mức án phù hợp.

HĐXX TAND cấp cao quyết định chấp nhận một phần nội dung kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Thị Huệ 15 năm tù.

Tin mới