Thiếu phụ làm sứt cạnh chiếc bàn đá thoát án tù giam

Cho rằng hành vi của bị cáo bột phát, giản đơn, hậu quả xảy ra không lớn nên cấp phúc thẩm đã sửa một phần bản án.

Hôm nay, TAND tỉnh Hà Nam tiếp tục phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo kêu oan của Lê Thị Trang (29 tuổi, thành phố Phủ Lý) về hành vi cố ý làm hư hỏng chiếc bàn mặt đá tại quán karaoke.

Sau hơn một tiếng nghị án, chủ tọa tuyên phạt Trang 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Theo toà, việc kết án là có cơ sở nhưng bị cáo đã nhận thức được hành vi, đã bồi thường 6 triệu đồng khắc phục hậu quả, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Tính chất hành vi gây ra không lớn, bị cáo có địa chỉ rõ ràng nên không cần thiết phải tuyên án tù.

thieu-phu-lam-sut-canh-chiec-ban-da-thoat-an-tu-giam

Trang vui mừng trước phán quyết của cấp phúc thẩm và cho biết sẽ cố gắng làm việc để nuôi con.

Theo bản án sơ thẩm, tối 3/2, Trang gọi điện thoại và đến quán karaoke Thanh Hà và xảy ra xô xát với chủ quán vì việc đặt phòng hát. Trong lúc Trang bị bà Nguyễn Thị Thanh Hà và một số người khác trong quán tấn công, cô đã dùng chiếc cốc thủy tinh, đập xuống mặt chiếc bàn đá. Hậu quả hành vi của Trang khiến chiếc bàn sứt cạnh, thiệt hại hơn 2 triệu đồng. TAND thành phố Phủ Lý tuyên phạt Trang 12 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước đó, trong phần tranh tụng, luật sư của Trang cho rằng thân chủ không phạm tội. Giá trị thiệt hại hơn 2 triệu đồng là tính đến toàn bộ chiếc bàn đá, trong khi chỉ vỡ mặt bàn. Chiếc bàn sau này được chính bà Hà xin lại từ cơ quan điều tra rồi nhờ người dán keo và sử dụng.

“Kết luận không sử dụng được của cơ quan định giá là mâu thuẫn với quy kết tội danh cố ý làm hư hỏng tài sản chứ không phải hủy hoại tài sản”, ông Thanh trình bày và cho rằng thực tế thiệt hại của chiếc bàn đá là hơn một triệu đồng.

Luật sư cũng bác bỏ quan điểm của đại diện cơ quan định giá khi cho rằng, việc khấu hao tài sản không áp dụng cho cá nhân, hộ gia đình. “Không có thông tư nào quy định tài sản hộ gia đình không được tính chiết khấu, trong khi đây là bàn cũ”, ông Thanh phản bác.

Còn bị cáo khai bà Hà cùng một số người trong quán đã tấn công và gây thương tích cho cô bằng dao. "Thời điểm xảy ra xô xát, tôi bị 7-8 người ghì đầu, dùng chân đạp vào người, không cho rời khỏi quán", cô nói.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới