Thổ được cảnh báo vè việc mua tên lửa S-400 từ Nga

Chủ tịch Ủy ban quân sự Tổ chức Hiệp ươc Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã lên tiếng cảnh báo chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ về những hậu quả từ việc mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

 » Nga sẽ chuyển giao 2 hệ thống tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ
 

Hệ thống S -400 của Nga.
Hệ thống tên lửa S -400 của Nga.

Phát biểu với báo giới, tướng Pavel cho biết nếu hợp đồng mua bán S-400 vẫn được thực hiện thì Ankara không thể hội nhập với hệ thống phòng không chung của NATO. Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên khối NATO.

S-400 hiện diện tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo ra nhiều khó khăn đối với các phương tiện của đồng minh có thể được triển khai trên lãnh thổ nước này.

Theo tướng Pavel, các quốc gia đồng minh của Ankara trong NATO cần phải thảo luận về tất cả những vấn đề gây lo ngại trước khi chính thức ký kết thỏa thuận.

Trong tháng 9 vừa qua, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký kết thỏa thuận mua bán hệ thống tên lửa S-400. Ankara đã đóng tiền cọc.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố việc cung cấp hệ thống S-400 sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm, tuy nhiên phía Nga cho biết thời hạn cung cấp đang được thảo luận.

Theo phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalyn, việc phát triển quan hệ tốt đẹp với Nga không phải là sự thay thế mối quan hệ giữa Ankara với phương Tây và NATO.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới