Thợ lặn Thái Lan đưa bình khí vào hang, chuẩn bị giải cứu đợt hai

Các bình oxy và thiết bị được đặt dọc theo lối thoát dài 5 km trong hang ngập nước để chuẩn bị giải cứu 9 người còn mắc kẹt.
Thợ lặn Thái Lan đưa bình khí vào hang, chuẩn bị giải cứu đợt hai ảnh 1

Thợ lặn đi vào hang Tham Luang để giải cứu đội bóng nhí hôm 8/7. Ảnh: AP.

Đội cứu hộ gồm 40 thợ lặn Thái Lan và 50 thợ lặn nước ngoài đang chạy đua với thời gian để đưa các thành viên còn lại của đội bóng nhí Lợn Hoang ra khỏi hang Tham Luang, theo Straits Times.

Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn cho biết thợ lặn đang thay thế các bình oxy và bảo trì thiết bị trong hệ thống cứu hộ dọc lối thoát 5 km trong hang trước khi tiến hành chiến dịch giải cứu tiếp theo.

"Chúng tôi đã làm việc liên tục suốt đêm qua", một nguồn tin chính quyền tỉnh Chiang Rai nói với AFP sáng nay. Sau khi giải cứu thành công 4 người đầu tiên đêm 8/7, các bình oxy trong hang đều bị cạn.

Dù cơ quan chức năng chưa xác nhận thời điểm hoạt động giải cứu mới được tiến hành nhưng theo ghi nhận của phóng viên BBC, những hoạt động bên ngoài hang Tham Luang tại thời điểm này cho thấy hoạt động cứu hộ sắp diễn ra. Ít nhất 7 xe cứu thương cũng đang chờ bên ngoài cửa hang, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các cậu bé được đưa ra.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình sáng nay rằng, bà tin 9 người còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người, đồng nghĩa với việc phải cần thêm hai chiến dịch giải cứu.

Australia đã cử một nhóm 19 người tới tham gia nhiệm vụ cứu hộ nguy hiểm ở Thái Lan. Các thợ lặn nước này đã tham gia chiến dịch giải cứu thành công hôm qua, Ngoại trưởng Bishop nói thêm.

Đội bóng nhí Lợn Hoang cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sáng 8/6 bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu 13 người này. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công thiếu niên đầu tiên ra khỏi hang. Ba người còn lại lần lượt được giải cứu sau đó. Tất cả 4 người hiện đều trong tình trạng ổn định.

Bangkok Post cho biết huấn luyện viên nằm trong nhóm 4 người được giải cứu đầu tiên do sức khỏe của anh bị suy yếu, tuy nhiên, hiện chưa có thông tin xác nhận.

Tin mới