Thỏa nguyện đam mê với Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) -Trong những cách mà Báo Nghệ An đã phối hợp, có cả việc giúp cộng tác viên, trong đó có phóng viên các Đài TT-TH huyện nâng cao nghiệp vụ, tiệm cận các cách hoạt động báo chí hiện đại. Từ đó, giúp cho cộng tác viên trên mọi miền của tỉnh hiện thực hóa đam mê…

Tôi biết Nguyễn Kế Kiên – Trưởng Đài TT-TH huyện Quỳ Châu vào năm 2013, khi được anh giúp điều tra sâu hiện tượng người nước ngoài tìm đến một số xã núi của Quỳ Châu “tìm” vợ.

Ông Kế Kiên -  Trưởng Đài TT-TH Quỳ Châu. Ảnh: Nhật Lân.
Ông Kế Kiên - Trưởng Đài TT-TH Quỳ Châu. Ảnh: Nhật Lân.

Nhớ lắm ngày ấy, nhờ mối quan hệ khá sát cơ sở cùng với sự nhiệt tình của Kiên, vấn đề khá nhạy cảm này đã được làm sáng tỏ. Trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An sau đó đã có bài điều tra sâu, góp phần cùng các cơ quan chức năng đảm bảo ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ sau chuyến đi này, chúng tôi có sự gắn bó với nhau hơn. Những lúc gặp gỡ Kiên thường tâm sự, là dân kỹ thuật nhưng công tác tại Đài TT-TH nên anh “bị” nghiệp báo vận vào. Và bởi là dân Thành Vinh lên huyện núi công tác, thấy rõ việc đồng bào các dân tộc miền núi Quỳ Châu có nhiều những khó khăn, thiệt thòi, nên càng khao khát hiện thực hóa niềm đam mê, có những sản phẩm báo chí tốt phản ánh được tình hình thực tế…

Kiên xác định, việc chuyển tải các thông tin trên Đài TT-TH huyện là nhiệm vụ chính trị, nhưng cần phải có sự tương tác, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí khác để lan tỏa được những cái hay, cái đẹp của đất và người địa phương Quỳ Châu; bên cạnh đó, phản ánh kịp thời được nhiều những vấn đề mang tính thời sự.

Vì vậy, trên cương vị của một cán bộ quản lý, thường động viên các phóng viên của đài, tham gia cộng tác với cơ quan truyền thông, nhất là Báo Nghệ An và Đài TT-TH tỉnh. Bản thân anh, một trong những nơi Kiên mong được trao gửi những “đứa con” của mình là Báo Nghệ An.

Sở dĩ có niềm mong này, theo Kiên bởi Báo Nghệ An là một cơ quan truyền thông của Đảng, tính trách nhiệm luôn được đề cao. Không chỉ tránh nhiệm trong xử lý, chuyển tải các sản phẩm báo chí, mà kể cả trách nhiệm đối với các công tác viên vùng sâu, vùng xa, miền núi…”.

Anh phấn khởi: “Nhiều năm nay, Báo Nghệ An luôn chủ động kết nối với các địa phương, trong đó có huyện Quỳ Châu để phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Trong những cách mà Báo Nghệ An đã phối hợp, có cả việc giúp cộng tác viên, trong đó có phóng viên các Đài TT-TH huyện nâng cao nghiệp vụ, tiệm cận các cách hoạt động báo chí hiện đại. Từ đó, giúp cho cộng tác viên trên mọi miền của tỉnh hiện thực hóa đam mê…”.