'Thời cơ vàng' của Hồ Phúc Tịnh ở SLNA ?

(Baonghean.vn) - Việc Hồ Tuấn Tài chia tay SLNA sẽ giúp Hồ Phúc Tịnh có thêm cơ hội được HLV Ngô Quang Trường trọng dụng.

Suốt những mùa giải vừa qua, tiền đạo người Quỳnh Lưu luôn phải "an phận thủ thường" với vai trò đóng thế cho Hồ Tuấn Tài và các chân sút ngoại trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Cho nên, không có gì ngạc nhiên khi sự đóng góp của Hồ Phúc Tịnh với SLNA là vô cùng khiêm tốn.

Những con số thống kê sau đây là minh chứng rõ ràng. Kể từ khi xuất hiện ở đội 1 SLNA (năm 2015), Hồ Phúc Tịnh mới chỉ có tổng cộng 62 lần được ra sân thi đấu, với thời lượng là 1849 phút và sở hữu vỏn vẹn 8 bàn thắng (tính riêng ở đấu trường V.League). Một thành tích đáng thất vọng với chân sút từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U21 Quốc gia 2014.

Hồ Phúc Tịnh
Hồ Phúc Tịnh sẽ có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu ở mùa giải 2021? Ảnh tư liệu 

Công bằng mà nói, Hồ Phúc Tịnh là một tiền đạo tài năng và rất lợi hại khi được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Khả năng săn bàn của cầu thủ sinh năm 1994 là khá nhạy bén, đúng phong cách của một "số 9" cổ điển. Đáng tiếc là ở SLNA trong những mùa giải gần đây, vị trí này luôn luôn được mặc định cho ngoại binh hoặc Hồ Tuấn Tài.

Đã không được ra sân thi đấu nhiều lại hiếm khi được chơi đúng vị trí sở trường, khiến cho "bản năng sát thủ" trong Hồ Phúc Tịnh cũng dần bị mai một sau từng mùa giải. Và dường như, do phải thường xuyên "mài đũng quần trên băng ghế dự bị", nên đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Hồ Phúc Tịnh.

Giờ Hồ Tuấn Tài đã rời sân Vinh, SLNA cũng không bổ sung thêm chân sút nội nào nữa, cơ hội được ra sân thi đấu của Hồ Phúc Tịnh đã thực sự rộng mở. Vấn đề quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại là Hồ Phúc Tịnh phải nỗ lực tập để tìm lại chính mình, nhằm chinh phục được niềm tin của HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự.

Hy vọng rằng, sau những năm tháng gây thất vọng vì chấn thương, vì không được trọng dụng đúng mức, Tịnh "điếc" sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2021, dù vẫn phải mang thân phận "đóng thế" cho các chân sút ngoại quốc./.

Tin mới