Thời điểm bạn tỉnh giấc cảnh báo tình trạng cơ thể

Bạn ngủ không ngon và thường thức giấc khoảng 1-3h sáng, có thể gan có vấn đề hoặc đang chứa nhiều độc tố, theo Brightside.
Thời điểm bạn tỉnh giấc cảnh báo tình trạng cơ thể ảnh 1

Trong giai đoạn đầu của giấc ngủ (21-23h), hệ thống nội tiết sẽ tái cân bằng và mạch máu hoạt động tích cực. Hệ miễn dịch, tuyến giáp, tuyến thượng thận chuyển hóa, có thể khiến bạn tỉnh giấc. Bạn thiền định, tập yoga hoặc các bài thư giãn trước khi đi ngủ thì sẽ ngủ ngon hơn.

Thời điểm bạn tỉnh giấc cảnh báo tình trạng cơ thể ảnh 2

Túi mật có nhiệm vụ tạo ra mật để tiêu hóa và hấp thụ, phân hủy tất cả chất béo cơ thể đã nạp trong ngày. Tỉnh giấc trong khoảng 23h đến 1h sáng, bạn có thể có sỏi mật hoặc cần phải điều chỉnh lượng chất béo của cơ thể.
 

Thời điểm bạn tỉnh giấc cảnh báo tình trạng cơ thể ảnh 3

1-3h sáng là thời gian cơ thể tự làm sạch, thải độc ra khỏi máu và các mô. Thức giấc vào thời gian này có nghĩa gan của bạn có quá nhiều độc tố cần phải giải quyết. Nên uống thêm nước, giảm cồn và caffein để không gây quá tải cho gan.

Thời điểm bạn tỉnh giấc cảnh báo tình trạng cơ thể ảnh 4

Phổi là bộ phận đầu tiên cần lấp đầy khí bằng cách thu thập oxy và chuyển nó đến tất cả cơ quan khác để chuẩn bị cho một ngày mới. Nếu bạn thức dậy trong khoảng thời gian từ 3 đến 5h sáng và có các triệu chứng như ho, hắt hơi hoặc nghẹt mũi, khả năng cơ thể đang bị dịch thừa hoặc chế độ ăn kém dinh dưỡng.

Thời điểm bạn tỉnh giấc cảnh báo tình trạng cơ thể ảnh 5

Từ 5-7h sáng, dòng năng lượng được tập trung trong ruột già để loại bỏ chất thải khỏi cơ thể. Nếu ruột già bị mất cân bằng, bạn có thể bị táo bón, tăng cân hoặc thậm chí lão hóa sớm. Để ruột già hoạt động tốt và điều hòa chu kỳ giấc ngủ, bạn nên thư giãn các cơ bắp, uống nhiều nước và đi vệ sinh sau khi thức dậy.

Tin mới