Rộn ràng giáo xứ Bảo Nham

Cùng vi trên 17 vn c tri trong huyn, đồng bào công giáo x đạo Bo Nham xã Bo Thành - huyn Yên Thành nô nc đi b phiếu bu c đại biu Quc hi khóa XIII và Hi đồng nhân dân các cp, nhim k 2011- 2016.


T sáng sm 22/5/2011, linh mc Nguyn Xuân Chính cùng bà con trong giáo x Bo Nham đã đến Trường Giáo lý - mt trong 9 địa đim t chc khu vc b phiếu ca xã Bo Thành để xem li mt ln na danh sách, tiu s ca các ng c viên và tham d l khai mc theo đúng nghi thc.

                        Nim vui ca linh mc Nguyn Xuân Chính
                      sau khi thc hin quyn và nghĩa v công dân.


Ngay sau l khai mc, linh mc Nguyn Xuân Chính b lá phiếu đầu tiên, tiếp đó, các c tri trong ban hành giáo, các chc sc, chc vic và đông đảo bà con giáo dân thc hin quyn và nghĩa v ca mình trong ngày bu c. Ch Trn Th Nga - giáo dân xóm 11, xã Bo Thành cho biết: "Tôi đã nhiu ln đi bu c, nhưng ln này là ln đầu tiên b phiếu bu 4 cp. T 6 h sáng mi người đã đến rt đông để b phiếu.


Anh Trnh Xuân Minh - mt c tri va đủ tui đi bu c, cm trên tay lá phiếu để la chn ra người đại din cho ý chí, nguyn vng ca nhân dân, anh không du ni nim vinh d t hào và s k vng vào cuc bu c ln này: "Trước khi b phiếu tôi cũng đã tìm hiu rt k v danh sách, tiu s ca các ng c viên để la chn được người đủ đức, đủ tài. Tôi mong mun nhng người được bu ln này s phát huy tinh thn trách nhim ca mình, hoàn thành tt nhim v Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".


Trong đợt bu c ln này, toàn xã Bo Thành có trên 3.400 c tri, đi b phiếu bu 9 t bu c, trong đó, đồng bào là giáo dân chiếm gn 50% c tri toàn xã.

Phan Hiền - Anh Tuấn

Tin mới