Cần phối hợp các lực lượng để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

(Baonghean.vn) - Sau khi đi thực tế tại vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát, chiều nay 23/5, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Vườn quốc gia Pù Mát và Hạt Kiểm lâm Con Cuông về việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

 

Theo báo cáo của Vườn quốc gia Pù Mát, trong năm 2010 - 2011 Vườn đã xử lý 38 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, tịch thu 65,251m3 gỗ các loại, 81,7kg động vật hoang dã, thu nộp ngân sách nhà nước 368.414.600 đồng. Vườn cũng đã can thiệp kịp thời và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giải thích để người vi phạm hiểu rõ hành vi, từ đó tránh được những va chạm xảy ra giữa lực lượng và đối tượng vi phạm.

 

Cần phối hợp các lực lượng để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng ảnh 1

                     Đoàn đi thực tế ở Vườn quốc gia Pù Mát

Trong 2 năm 2010 - 2011, Hạt kiểm lâm Con Cuông đã phát hiện, xử lý 58 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có chủ 18 vụ, vô chủ 40 vụ, tịch thu 172,527 m3 gỗ tròn, gỗ xẻ các loại, 145,7kg động vật hoang dã, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 390 triệu đồng. Điều đáng nói là trong 2 năm trở lại đây tình trạng chống người thi hành công vụ trên địa bàn không còn xảy ra như những năm trước.

 

Tại buổi làm việc, Vườn quốc gia Pù Mát, Hạt Kiểm lâm Con Cuông đã đề xuất tăng cường lực lượng, phương tiện để phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý, bảo vệ rừng.

 

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm lưu ý các đơn vị cần phối hợp tốt với các ngành, các lực lượng để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm nâng cao ý thức bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng. Các kiến nghị của các đơn vị, Đoàn sẽ tổng hợp, chuyển các cấp ngành liên quan xem xét giải quyết.

Đặng Nguyễn

Tin mới