ĐB Quốc hội giám sát công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các bệnh viện tuyến tỉnh

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân, chiều nay 30/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội làm trưởng đoàn đã giám sát tại 3 Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An; Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông.

Tham quan hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế 

tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông

Ở cả 3 bệnh viện mà đoàn trực tiếp tìm hiểu cho thấy, công tác xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đã được các bệnh viện triển khai thực hiện. Nổi bật là các bệnh viện đã chủ động huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại, mở rộng khoa phòng, tăng cường khám bệnh tự nguyện…. Nhờ đó các bệnh viện từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, đối với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh thì việc xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân lại được coi là gánh nặng cho người bệnh.

Theo lãnh đạo các bệnh viện, là bệnh viện công lập đã được tỉnh hỗ trợ kinh phí để đầu tư, mua sắm các trang thiết bị máy móc, vì vậy việc xã hội hóa sẽ được coi là tư lợi cho một nhóm người. Bên cạnh đó các vấn đề Bảo hiểm y tế, chuyển tuyến và khoán quỹ cho các các bệnh viện công đang là các vấn đề được được đại biểu đặt ra với mong muốn các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu được chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Qua giám sát tại các bệnh viện, đoàn sẽ cập nhật thông tin, ghi nhận những kết quả đạt được, những hại chế tồn tại trong thực hiện công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân, đoàn sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh về vấn đề này và đề xuất những vướng mắc trong thực hiện lên Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Mai Hoa

Tin mới