HĐND tỉnh khảo sát về công tác quản lý chất lượng VSATTP

(Baonghean.vn) - Sáng nay 17/8, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tiếp tục có chuyến khảo sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh.

 

Tại Siêu thị Big C, Đoàn đã nhắc nhở cần quan tâm đến nguồn cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng, giữ gìn vệ sinh các dụng cụ chứa hàng hóa, đảm bảo các quy trình lưu thông hàng hóa, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

 

HĐND tỉnh khảo sát về công tác quản lý chất lượng VSATTP ảnh 1

                    Khảo sát thực phẩm tươi sống tại chợ Sa Nam (Nam Đàn).

HĐND tỉnh khảo sát về công tác quản lý chất lượng VSATTP ảnh 2

                                Khảo sát chất lượng rau quả tại siêu thị Big C

HĐND tỉnh khảo sát về công tác quản lý chất lượng VSATTP ảnh 3

Khảo sát VSATTP tại bếp ăn tập thể của Công ty Hai Vina Kim Liên (Nam Đàn).

Khảo sát tại chợ Sa Nam (huyện Nam Đàn) cho thấy, các loại thực phẩm gia súc, gia cầm, lợn đều không có dấu kiểm dịch. Đoàn cũng đã yêu cầu ngành Nông nghiệp – Phát triển nông thôn tăng cường công tác kiểm dịch, tránh buông lỏng như hiện nay, đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân cần chấp hành các quy định trong quá trình chăn nuôi và trồng trọt, góp phần đảm bảo chất lượng thực phẩm. Còn đối với bếp ăn tập thể của Công ty HaiVina Kim Liên ( Nam Đàn) – nơi phục vụ hàng nghìn suất ăn/ca, khảo sát cho thấy bếp và nhà ăn được bố trí sạch sẽ, thoáng mát và hợp vệ sinh. Quá trình chế biến thực phẩm tại bếp ăn được thực hiện đúng quy trình các bước về ATVSTP.

 

Trong quá trình khảo sát thực tế, những vấn đề bất cập, tồn tại liên quan đến công tác bảo đảm ATVSTP trên địa bàn sẽ được Ban Văn hóa – Xã hội tổng hợp và báo cáo với HĐND tỉnh để đưa ra các giải pháp và cơ chế, chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy hoạt động này có kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Mai Hoa

Tin mới