Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Đoàn ĐBQH và Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 525 về tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.
 
Các đồng chí Phạm Văn Tấn- Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Văn Huy- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan hữu quan trong việc tổ chức cho đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp quốc hội đảm bảo theo quy định. Từ khi thực hiện Nghị quyết 06, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã triển khai được 971 cuộc TXCT, đã tổng hợp được hàng ngàn ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến các cấp thẩm quyền của các cơ quan nhà nước trung ương và địa phương. Thông qua hoạt động TXCT của đại biểu Quốc hội đã góp phần tạo không khí dân chủ trong nhân dân, tạo điều kiện để cử tri gián tiếp tham gia quản lý nhà nước. Qua TXCT, các đại biểu Quốc hội nắm được nhiều thông tin để tham gia tại diễn đàn Quốc hội, góp phần cùng với Quốc hội giám sát Chính phủ, các bộ, ngành, trung ương và địa phương, giải quyết kiến nghị của cử tri.

Lãnh đạo 2 đơn vị trao đổi ký kết

Hội nghị cũng đã triển khai Nghị quyết 525 về tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội và Ủy ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa hai cơ quan trong việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật của Nhà nước, thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời trong hoạt động của mình, hai bên phối hợp chặt chẽ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, vận động nhân dân tham gia vào quản lý nhà nước.

Tin, ảnh: Thanh Lê

Tin mới