Thường trực Ban Dân vận T.Ư làm việc với Bảo tàng Nghệ An

(Baonghean) - Chiều 24/5, đồng chí Nguyễn Thế Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư đã đến thăm và làm việc với đội ngũ lãnh đạo cốt cán của ngành Văn hóa - Thể thao & Du lịch và tặng Lịch cổ Mường Bi cho Bảo tàng Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thế Trung đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Văn hóa trong những năm qua, nhất là các lĩnh vực tôn tạo di tích, sân khấu, thể thao và du lịch, tổ chức tốt các sự kiện. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới cần đưa điểm tham quan tại Bảo tàng Nghệ An là một điểm có tính cố định trong các tuor du lịch tại Nghệ An; qua đó để giới thiệu và quảng bá các giá trị di sản văn hóa của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Thế Trung trao tặng cổ vật cho Bảo tàng Nghệ An.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thế Trung đã trao tặng cho Bảo tàng Nghệ An Lịch cổ Mường Bi hay còn gọi là Lịch đoi của người Mường (tức người Việt cổ). Lịch đoi được làm từ 12 thẻ tre tượng trưng cho 12 tháng trong năm. Trên mỗi thẻ tre được khắc 30 vạch tượng trưng cho 30 ngày.

Đây là bộ lịch cổ xưa nhất của người Mường. Hiện nay, người Mường vẫn dùng song song hai loại lịch là lịch Tây (dương lịch) và Lịch đoi.

Nguyễn Thị Vân

Tin mới