Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Bắc làm việc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 5/12, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Lê Văn Lân – Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại cuộc làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện Chỉ thị số 14/2005/CT-TTg về miền Tây Nghệ An năm 2013. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hồng Châu khẳng định, tỉnh xác định vùng miền Tây Nghệ An là 1 trong 3 cực tăng trưởng quan trọng của tỉnh cùng với cực Vinh - Cửa Lò, cực Bắc Nghệ An. Vì vậy, tỉnh đã có nhiều biện pháp quan tâm, ra nhiều nghị quyết trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy KT - XH miền tây phát triển .
Miền Tây Nghệ An thời gian qua đã thu thu hút được khá nhiều dự án phát triển kinh tế; trong đó chú trọng ưu tiên đầu tư các cơ sở hạ tầng; chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế, giữ gìn bản sắc dân tộc; giải quyết tốt các vấn đề bức xúc nổi lên trên địa bàn miền Tây Nghệ An như ma túy, di dịch cư tự do, truyền đạo trái phép. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ sở gắn với nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường các hoạt động đối ngoại. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu rõ những khó khăn của vùng, mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ bằng những cơ chế, chính sách để tiếp tục đưa miền Tây Nghệ An phát triển nhanh hơn.
Đồng chí Lê Văn Lân đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong thúc đẩy vùng miền Tây phát triển.
Đồng chí Lê Văn Lân đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong việc thúc đẩy vùng miền Tây phát triển.
Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại buổi làm việc.
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã làm rõ một số vấn đề như tình hình an ninh nông thôn, an ninh biên giới; những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng đường tuần tra biên giới; công tác kết nạp đảng viên, nhất trong doanh nghiệp tư nhân, vùng đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nguyên nhân phát sinh người nghèo mới và tái nghèo hiện nay...
Đồng chí Lê Văn Lân đánh giá cao những nỗ lực của Nghệ An trong việc thúc đẩy vùng miền Tây Nghệ An phát triển; đồng thời lưu ý với tỉnh một số vấn đề, như quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự; quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng vùng miền Tây, xây dựng nông thôn mới. Cần chú ý đến vấn đề bố trí cán bộ người dân tộc trong các cơ quan, đơn vị hành chính – sự nghiệp đảm bảo cơ cấu hợp lý; xây dựng mỗi quan hệ đoàn kết, tương trợ giữa các dân tộc thiểu số trong vùng. Đồng chí ghi nhận tất cả các kiến nghị, đề xuất của tỉnh để báo cáo với các Bộ, ngành Trung ương quan tâm giải quyết trong thời gian tới.
Tin, ảnh: Mai Hoa

Tin mới