Khánh thành Bệnh viện hữu nghị Đa khoa 700 giường bệnh

(Baonghean.vn)- Ngày 15/5/2014, bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An quy mô 700 giường bệnh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước phát triển mới của ngành y tế tỉnh nhà.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ y tế, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, Phó tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Thiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Trần Hồng Châu, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành thị trong tỉnh, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ cùng nhân dân thành phố Vinh.

Toàn cảnh Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An 700 giường bệnh.
Toàn cảnh Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An 700 giường bệnh.
Các đại biểu dự buổi lễ.
                                                         Các đại biểu dự buổi lễ.

Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An tiền thân là Nhà thương Vinh, có lịch sử hơn 100 năm phát triển. Trải qua các thời kỳ lịch sử khác nhau, đóng ở nhiều địa phương khác nhau và có vai trò hết sức quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh Nghệ An.

Các tiết mục văn nghệ do cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện biểu diễn.
                    Các tiết mục văn nghệ do cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện biểu diễn.

Trước thực trạng bệnh viện cũ bị quá tải, xuống cấp trầm trọng, năm 2003, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An và các sở, ngành liên quan đã lập dự án xây dựng bệnh viện đa khoa Nghệ An quy mô 700 giường bệnh. Năm 2004, dự án được phê duyệt. Năm 2006, các hạng mục công trình của dự án chính thức được triển khai. Đến năm 2014, Bệnh viện chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động vào dịp tháng 5, mừng sinh nhật Bác Hồ.

Đây là bệnh viện tuyến tỉnh hạng 1, có quy mô 700 giường bệnh, với trang thiết bị hiện đại. Khi đi vào hoạt động, bệnh viện sẽ có 47 khoa, phòng, Tổng mức đầu tư: 1.191 tỷ đồng, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nước bạn Lào, góp phần quan trọng vào việc giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Bộ trưởng Bộ y tế phát biểu tại buổi lễ.
                                       Bộ trưởng Bộ y tế phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khánh thành Bệnh viện hữu nghị đa khoa 700 giường bệnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, khánh thành giai đoạn 1 của bệnh viện có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp người dân Nghệ An cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ và nước bạn Lào tiếp cận được các kỹ thuật y tế chất lượng cao, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến TƯ. Trong thời gian tới, ngành y tế Nghệ An cần tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực y tế, phát triển mạng lưới y tế cơ sở, đẩy mạnh các phương án xã hội hóa. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiến hành cải cách hành chính, giảm phiền hà cho người dân,...

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.
                                Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, với đặc thù là tỉnh đất rộng, người đông, là trung tâm của của Bắc miền Trung, trong những năm qua, Nghệ An đã có nhiều thành tựu trong việc phát triển nghành y tế. Việc bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 1 đi vào hoạt động không những đáp ứng được nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh, nước bạn Lào mà còn giúp ngành y tế Nghệ An xây dựng, phát triển ngành y tế một cách đồng bộ, từng bước hiện đại hóa, hình thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực như Nghị quyết 26 của Bộ chính trị.

Bác sĩ CKII Nguyễn Danh Linh báo cáo quá trình thực hiện dự án.
       Bác sĩ Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện báo cáo quá trình thực hiện dự án.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 1.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 1.
Các đại biểu động thổ giai đoạn 2 Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An có quy mô 600 giường bệnh.
Các đại biểu động thổ giai đoạn 2 Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An có quy mô 600 giường bệnh.

Video clip khánh thành Bệnh viên Đa khoa 700 giường bệnh:

.

Ngay sau Lễ khánh thành Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh giai đoạn 1, các đại biểu đã tiến hành động thổ dự án giai đoạn 2. 

Nguyên Khoa - Đức Thiện

Tin mới