Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách người có công

(Baonghean.vn) - Sáng 12/11, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để nghe và cho ý kiến về kết quả Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn tỉnh Theo chỉ thị 23/TTg.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBMTTQ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Hội cựu TNXP, Hội nạn nhân chất độc da cam. 
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Hiện nay, Nghệ An là một trong những tỉnh đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên và một lần cho người có công với cách mạng lớn thứ 3 của cả nước. Tính đến quý III năm 2014, toàn tỉnh đã và đang chi trả trợ cấp thường xuyên cho 80.957 đối tượng, với số tiền 115.652.049.000 đồng/tháng. 
Đại diện Bộ CHQS tỉnh phát biểu ý kiến
Đại diện Bộ CHQS tỉnh phát biểu ý kiến
Ông Nguyễn Đăng Dương - Phó giám đốc Sở LĐ, TB&XH báo cáo kết quả thực hiện tổng rà soát
Ông Nguyễn Đăng Dương - Phó giám đốc Sở LĐ, TB&XH báo cáo kết quả thực hiện tổng rà soát
Đại diện Hội Cựu TNXP phát biểu ý kiến
Đại diện Hội Cựu TNXP phát biểu ý kiến
Theo kết quả rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công ở 21/21 huyện, thành, thị được thực hiện từ tháng 4 – 9/2014, tổng số phiếu điều tra phát ra là 107.984 phiếu, thu về 105.489 phiếu (có 2.459 phiếu trong quá trình ghi phiếu bị sai, phải hủy phiếu). Số hưởng đúng là 101.57 trường hợp, chiếm 96%; số hưởng sai là 61 trường hợp, chiếm 0,056%; số hưởng chưa đầy đủ là 2.282 trường hợp, chiếm tủ lệ 2,67%; số đề nghị giải quyết chế độ sau rà soát là 11.260 trường hợp. Theo đánh giá của các thành viên Ban rà soát ưu đãi người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An, việc rà soát trên địa bản tỉnh được thực hiện đúng quy trình, công khai, dân chủ, được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần ổn định tình hình xã hội trên địa bàn tỉnh nhà. Các thành viên Ban rà soát cũng nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện rà soát cũng như đưa ra những giải pháp, kiến nghị để thực hiện tốt hơn chính sách người có công. 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của Ban rà soát chính sách ưu đãi đối người có công với cách mạng tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban rà soát cần nhanh chóng công khai kết quả rà soát của toàn tỉnh và các huyện, thành, thị trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ cho các đối tượng tồn đọng sau rà soát. Để thực hiện tốt yêu cầu đó, ngành lao động, thương binh và xã hội cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có công; nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chính sách cấp huyện, cấp xã; chủ động, tích cực hơn trong việc giải quyết các đơn thư khiếu nại.
Tin, ảnh: Minh Quân

Tin mới