Đổi mới phương pháp lãnh đạo đối với công tác đảng trong doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Sáng 26/12, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh về kết quả tình hình hoạt động năm 2014; phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Hiện nay, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh có 137 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 67 đảng bộ và 70 chi bộ. Tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 5.025 đồng chí; tổng số lao động thường xuyên trên 22 ngàn người. Năm 2014, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành Nghị quyết số 02 –NQ/ĐUK về: “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đáp ứng yêu cầu mới”. Vì vậy, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ tiếp tục ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ; phần lớn các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập, các chế độ, chính sách cho người lao động, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Đồng chí Thái Khắc Thư - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Đảng ủy Khối
Đồng chí Thái Khắc Thư - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Đảng ủy Khối

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy cán bộ tại 33 tổ chức cơ sở đảng; thành lập mới 1 tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp tư nhân; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác phát triển đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng, cụ thể trong năm 2014 đã kết nạp được 268 đồng chí, tăng 18% so với năm 2013. Lãnh đạo đổi mới và nâng cao chất lượng đánh giá xếp loại tổ chức Đảng, xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên; chỉ đạo các cấp ủy cơ sở kiểm điểm Ban Chấp hành, đánh giá xếp loại cán bộ nhiệm kỳ 2010 -2015. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực, khắc phục những yếu kém, khuyết điểm trong các tổ chức đảng và đảng viên. Năm 2014, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng với hình thức khiển trách; khai trừ 3 đảng viên, khiển trách 7 đảng viên, cảnh cáo 2 đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã trình bày một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, cũng như một số kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã có những ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm 2014. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, hoạt động của Đảng ủy Khối phải gắn liền với doanh nghiệp. Muốn vậy, Đảng ủy Khối phải đổi mới phương pháp lãnh đạo đối với công tác đảng trong các doanh nghiệp; tranh thủ sự lãnh đạo thường xuyên của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp; đồng thời phải vươn lên, chủ động lãnh đạo, thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Bên cạnh đó, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Đảng ủy Khối doanh nghiệp xác định năm 2015 là năm: Tất cả vì doanh nghiệp, trong đó tập trung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hàng tháng, hàng quý, Đảng ủy Khối doanh nghiệp phải có báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình doanh nghiệp. Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trả lời những kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và chỉ đạo hướng giải quyết cụ thể.

Video clip đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc:

Thành Duy

Tin mới