Nghi Hương (TX Cửa Lò): Đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT

(Baonghean.vn) - Sáng 27/1, phường Nghi Hương thị xã Cửa Lò long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.
Dự lễ có đồng chí Trần Hồng Châu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Quân khu IV; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc.
Toàn cảnh đại biểu buổi lễ
Toàn cảnh đại biểu buổi lễ
Đại biểu tham dự buổi lễ
Đại biểu tham dự buổi lễ
Ông Trần Minh Lương – Bí thư đảng ủy phường Nghi Hương đọc diễn văn buổi lễ
Ông Trần Minh Lương – Bí thư đảng ủy phường Nghi Hương đọc diễn văn buổi lễ
Phường Nghi Hương thị xã Cửa Lò ngày nay được thành lập năm 1954 trên cơ sở tách ra từ xã Hợp Châu, huyện Nghi Lộc. 
Ông Doãn Tiến Dũng Phó bí thư thị ủy- Chủ tịch UBND TX Cửa Lò phát biểu
Ông Doãn Tiến Dũng Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND TX Cửa Lò phát biểu

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, hàng ngàn người con Nghi Hương đã lên đường nhập ngũ. Ngay tại quê nhà, lịch sử cũng đã ghi nhận những năm tháng vật lộn với sóng gió, mưa bom, bão đạn của kẻ thù nhưng nhân dân Nghi Hương luôn sẵn sàng chiến đấu hy sinh cả tính mạng, của cải để vận chuyển hàng vạn tấn hàng hóa từ bờ biển vào đất liền. 

Chiến tranh kết thúc, 135 người con Nghi Hương đã anh dũng hy sinh, vĩnh viễn nằm lại các chiến trường, 114 đồng chí thương binh, 339 người dân thiệt mạng, 196 người bị thương và nhiều nhà cửa, kho tàng, cơ sở hạ tầng bị phá hủy. Nén đau thương mất mát, Đảng bộ và nhân dân Nghi Hương đã bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả chiến tranh, thi đua phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, từ ngày thành lập thị xã Cửa Lò, Nghi Hương đã phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của mình để trở thành phường giàu mạnh của thị xã. Hiện tại, bình quân thu nhập của mỗi người dân Nghi Hương đạt 36 triệu đồng/năm, tăng 18 lần so với năm 1994, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,84%. 
Ông Trần Hồng Châu phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh trao danh hiệu anh hùng LLVTND cho nhân dân Nghi Hương
Ông Trần Hồng Châu-Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho phường Nghi Hương
Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong thời kỳ thực hiện công cuộc đổi mới, nhân dân và lực lượng vũ trang Nghi Hương đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Dịp này, Đảng bộ thị xã cũng đã trao bức trướng mang dòng chữ: “Đảng bộ và nhân dân phường Nghi Hương 60 năm anh hùng, đoàn kết, kỷ cương, đổi mới” cho phường Nghi Hương.
       Hữu Lương 

Tin mới