Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng quà Tết tại huyện Tương Dương

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016, chiều 31/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết một số gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Tương Dương.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Sở Lao động TB&XH.

Thăm cụ Lô Văn Xo, năm nay 65 năm tuổi Đảng ở Bản Tam Bông, xã Tam Quang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chúc cụ bước sang năm mới, dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và trường thọ, và luôn là tấm gương sáng để con cháu và nhân dân noi theo.

Đoàn công tác
Đoàn công tác thăm, chúc tết cụ Lô Văn Xo và gia đình sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường mong muốn cụ Lô Văn Xo tiếp tục là tấm gương sáng để dân bản học tập, noi theo.

Tiếp đó, đoàn đến thăm, tặng quà mẹ VNAH Lô Thị Vắn ở Bản Cánh Tráp, xã Tam Thái, có hai con trai là liệt sỹ.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc mẹ cùng gia đình năm mới nhiều sức khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, để từ đó học tập, phấn đấu xây dựng quê hương Tam Thái ngày càng giàu đẹp.

Thăm cụ
Thăm mẹ VNAH Lô Thị Vắn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mẹ sống lâu trăm tuổi để các cấp chính quyền, con cháu có cơ hội được phụng dưỡng, góp phần nhỏ bé đền đáp công ơn mẹ đã sinh ra những liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì đất nước.

Tại xã Tam Đình, Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Tương Dương đã trao 60 suất quà tết, mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng cho 60 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, các hộ còn được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Nghệ An trao tặng 60 chiếc chăn ấm.

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và đời sống của nhân dân. Và mong muốn các hộ nghèo từng bước khắc phục mọi khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tiếp đó, đoàn  công tác đã đến tặng quà, chúc tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Tam Đình.
Tiếp đó, đoàn công tác đã đến tặng quà, chúc tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Tam Thái.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tới Huyện đội
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác tới BCH Quân sự huyệnTương Dương, thăm chúc tết cán bộ, chiến sỹ.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn đã đến tặng quà, chúc Tết  cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, BCH quân sự huyện và  lãnh đạo, cán bộ huyện Tương Dương.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, kết quả của các đơn vị đạt được trong năm 2015 và chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ và gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình đảm bảo an toàn trật tự xã hội, an ninh biên giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Nguyên Đán Bính thân và trong cả năm mới 2016. Đồng chí lưu ý trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề, chính quyền địa phương cần quan tâm thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp để người dân được đón Tết yên vui. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Tương Dương tổ chức cho nhân dân đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Chiều cùng ngày,
Trong buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các ban ngành cấp huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị lãnh đạo huyện chuẩn bị thật tốt các điều kiện để nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, ấm áp và tiết kiệm.
.

Cảnh Nam

Tin mới