Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga thăm và làm việc tại Tập đoàn TH

(Baonghean.vn) - Sáng 4/1, đoàn công tác Đại sứ quán Nga do Ngài Konstantin Vasilievich Vnukov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga dẫn đầu tới thăm trang trại và làm việc với Tập đoàn sữa TH True milk.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các phòng ban huyện Nghĩa Đàn.

Đoàn công tác đặc
Đoàn công tác Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam tới thăm Nhà máy sản xuất sữa tươi sạch TH.  

Hiện, Tập đoàn sữa TH True milk xúc tiến đầu tư Dự án Sữa tươi sạch tại Nga. Dự án được triển khai trong vòng 10 năm, từ 2015 đến 2025. Khi hoàn thành Dự án, tổng số đàn bò dự kiến là 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1.800.000 tấn/năm, tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha năm trên địa bàn 3 tỉnh thuộc Cộng hòa Liên bang Nga.

Theo đó, giai đoạn 1 (2015-2016) sẽ đầu tư tại tỉnh Moscow 500 triệu USD để xây dựng 3 cụm trang trại với quy mô đàn bò 45.000 con (trong đó 21.600 con cho sữa) trên tổng diện tích dự kiến 20.000 ha và nhà máy chế biến sữa số 1 với công suất 800 tấn/ngày.

Giai đoạn 2 (2017-2019): xây dựng 6 cụm trang trại, với tổng đàn bò 100.000 con và xây dựng nhà máy chế biến sữa số 2 với công suất 1.700 tấn/ngày. Giai đoạn 3 (2020-2025): xây dựng 12 cụm trang trại và hoàn thành nhà máy chế biến sữa Mega, với tổng đàn bò khoảng 200.000 con.

Dự án có quy mô đầu tư vốn dự kiến khoảng 2,7 tỷ USD bao gồm Dự án sữa; trồng rau sạch và cây dược liệu. Dự kiến khởi công gian đoạn 1 vào ngày 19/5/2016 và hết năm 2016 sẽ ra mắt sản phẩm sữa TH đầu tiên.

Chuyên gia
Chuyên gia Tập đoàn TH True milk giới thiệu sản phẩm sữa tươi sạch với ngài đại sứ.
Đoàn công tác
Ngài đại sứ thăm quy trình trồng rau sạch và cho biết, người dân Nga rất thích ăn cải bắp, hy vọng rằng tập đoàn sẽ nhanh chóng đầu tư quy trình sản xuất rau vào Nga.
Ngài
Ngài Konstantin Vasilievich Vnukov tìm hiểu và đánh giá cao công nghệ xử lý nước thải của Tập đoàn.

Sau khi tham quan quy mô trang trại cũng như quy trình sản xuất sữa, tại buổi làm việc, ngài Konstantin Vasilievich Vnukov đánh giá cao các sản phẩm của Tập đoàn TH. Đồng thời tin tưởng rằng, với kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Nghệ An, Tập đoàn TH nhất định sẽ thành công tại Liên bang Nga. Bởi nước Nga hiện có rất nhiều quỹ đất nông nghiệp đang bỏ hoang, hơn nữa trong bối cảnh các mối quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây căng thẳng thì đây là thời điểm rất thích hợp để đầu tư, nhất là đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Ngài
Ngài đại sứ đánh giá, thông qua dự án đầu tư, người dân Nga sẽ sử dụng các sản phẩm của tập đoàn để người dân Nga sẽ biết nhiều hơn đến Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng. Từ đó tăng cường mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga sẽ ngày càng bền chặt.

Về phía Tập đoàn TH, bà Thái Hương cảm ơn Chính phủ Nga và các tỉnh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án sớm được triển khai. Bên cạnh đó, bà còn mong muốn ngài đại sứ với cương vị công tác của mình sẽ là cầu nối gắn kết tập đoàn với các tỉnh của đất nước Nga để tập đoàn có cơ hội đầu tư các dự án khác trong thời gian tới.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới