Tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2015

(Baonghean.vn) - Chiều 13/1, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Thường trực và Văn phòng cấp ủy cấp huyện và đảng bộ trực thuộc.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tham dự hội nghị
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

Năm 2015, cơ quan văn phòng cấp ủy Tỉnh và các Huyện, Thành, Thị ủy và đảng ủy trực thuộc đã triển khai một khối lượng công việc lớn và có hiệu quả rõ nét.

Nổi bật là tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị và Thông tri số 11/TT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng các cấp liên quan công tác xây dựng, biên tập văn kiện và báo cáo chính trị, công tác tài chính, hậu cần, lễ tân, in ấn, phát hành tài liệu phục vụ đại hội.

Đồng chí Đặng Anh Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Chương phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Đồng chí Đặng Anh Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Chương, cho rằng, sau Đại hội Đảng các cấp, nhiều cán bộ văn phòng cấp ủy mới được điều chuyển, vì vậy cần quan tâm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác văn phòng cho đội ngũ này.
Đại diện văn phòng Huyện ủy Con Cuông kiến nghị cần quan tâm chức danh cán bộ văn phòng cấp ủy ở cở sỏ
Đại diện văn phòng Huyện ủy Con Cuông kiến nghị cần quan tâm chức danh cán bộ văn phòng cấp ủy ở cở sở.

Văn phòng cấp ủy các cấp cũng đã tham mưu xây dựng chương trình công tác, quy chế làm việc, tổ chức các hội nghị của cấp ủy, ban thường vụ một cách  khoa học, thiết thực, hiệu quả.

Phối hợp thẩm định, biên tập, sọan thảo văn bản, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp.

Công tác nội chính, tiếp dân, văn thư, lưu trữ, cơ yếu, thông tin, quản trị tiếp tục được đổi mới, hiệu quả. Hoạt động của văn phòng cấp ủy đã vươn tới sự chủ động, chịu khó, tận tụy, chu đáo, khá kịp thời và có tính chuyên nghiệp theo hướng quy trình hóa, chuyên nghiệp hóa, quy chế hóa.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của Văn phòng cấp ủy các cấp, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy trong công tác chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, đặc biệt là chỉ đạo thành công Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ năm 2016 đang tiếp tục đặt ra cho văn phòng cấp ủy các cấp với khối lượng công việc lớn và khá năng nề, đòi hỏi cần phải có sự nỗ lực cao hơn, quyết tâm lớn hơn để nâng cao chất lượng tham mưu, chất lượng phục vụ của mình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho tập thể Văn phòng Tỉnh ủy vì đã có thành tích trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong đó tập trung quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tham mưu cho cấp ủy xây dựng và triển khai chương trình hành động một cách sát thực, cụ thể; đồng thời triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của cấp ủy Đảng cấp trên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu và tổ chức thông tin kịp thời, đảm bảo chất lượng các quyết định về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của cấp ủy trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo.

Đồng chí Trần Công Dương - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo Đài PTTH về nhiệm vụ cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới, trogn đó ưu tiên tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội XII của Đảng
Đồng chí Trần Công Dương - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2015.

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đốc thúc các cấp, các ngành thực hiện các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy. Nâng cao chất lượng tham mưu và tổ chức chương trình, kế hoạch, lịch làm việc của Thường trực, Ban thường vụ khoa học, hợp lý; đồng thời chủ động tham mưu xử lý các vấn đề đột xuất, phát sinh có hiệu quả.

Quan tâm công tác đối nội, đối ngoại, lễ tân; chăm lo công tác bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng, góp phần xây dựng cơ quan văn phòng cấp ủy các cấp mạnh. Tham mưu tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội XII của Đảng và phục vụ tốt Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016....

Dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 20 tập thể Văn phòng cấp ủy cấp ủy có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới