Các địa phương triển khai công tác bầu cử ĐBQH, HĐND

(Baonghean.vn) - Ngày 10/3, các địa phương trên địa bàn Nghệ An tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

* Thành phố Vinh: Triển khai bảo vệ bầu cử

Ngày 10/3, Công an TP Vinh và BCH quân sự TP đã triển khai kế hoạch bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ bảo vệ bầu cử
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ bảo vệ bầu cử.

Trong cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Thành phố Vinh có 8 đơn vị bầu cử, 227 địa điểm bỏ phiếu.

Để bảo vệ cuộc bầu cử được an toàn tuyệt đối, Công an thành phố Vinh, Ban chỉ huy quân sự TP phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội nghiệp vụ và công an các phường xã theo từng địa bàn trọng điểm. Tăng cường nắm bắt địa bàn, đảm bảo tốt an ninh tại các điểm bỏ phiếu, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự công cộng.

Thanh Tâm

* Nghĩa Đàn: Đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử

Ngày 10/3, huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị triển khai, đánh giá tình hình công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, đến thời điểm này, huyện Nghĩa Đàn đã thành lập Ban Bầu cử cấp huyện và cơ sở; xây dựng kế hoạch triển khai, in ấn, cấp phát đầy đủ tài liệu liên quan đến công tác bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền để cho nhân dân nắm được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Ban Chỉ đạo công tác bầu cử huyện Nghĩa Đàn gồm có 9 thành viên, Ủy ban bầu cử 15 thành viên. Số lượng đại biểu HĐND được bầu cấp huyện là 40 đại biểu, cấp xã là 670 đại biểu, viên.

Minh Thái

Đài Nghĩa Đàn

* Kỳ Sơn: Quán triệt tinh thần bầu cử đúng luật, đảm bảo dân chủ, khách quan

Sáng cùng ngày, HĐND huyện Kỳ Sơn khóa XX tổng kết công tác hoạt động nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tại Hội nghị, Thường trực Huyện ủy yêu cầu HĐND huyện, các ngành, các cấp cần phát huy những kết quả đã đạt được, tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng luật, an toàn và tiết kiệm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Từ  đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức 14 kỳ họp, ban hành 82 nghị quyết; Hội đồng nhân dân cấp xã đã tổ chức 210 kỳ họp, ban hành 604 nghị quyết. Nội dung các nghị quyết phù hợp với đời sống xã hội, được các cử tri, các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế và các lực lượng vũ trang nhân dân trong huyện đồng tâm thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp có nhiều đổi mới, qua các đợt tiếp xúc cử tri đã có 633 ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các cấp, các ngành, nhiều kiến nghị của cử tri đã được giải quyết dứt điểm thỏa đáng đáp ứng nguyện vọng của nhân dân...

Dịp này, huyện tặng Giấy khen cho 42 cá nhân và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2011- 2016.

                                                                  Trần Đức - Duy Thành

TIN LIÊN QUAN
                              

Tin mới