Đại biểu Quốc hội khóa mới phải đảm bảo cả cơ cấu lẫn chất lượng

(Baonghean.vn) – Đây là ý kiến của cử tri xã Minh Sơn, huyện Đô Lương kiến nghị với đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 10/3. Ông Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khóa XIII dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Minh Sơn, Đô Lương.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Minh Sơn, Đô Lương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Minh Sơn ghi nhận các hoạt động của Quốc hội khóa XIII. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian các kỳ họp Quốc hội thường có đại biểu vắng mặt do đang đương chức nên cần tăng cường đại biểu chuyên trách.

Ông Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khóa XIII trả lời kiến nghị cử tri.
Ông Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khóa XIII trả lời kiến nghị của cử tri.

Bên cạnh đó, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, ngoài đảm bảo cơ cấu, thành phần còn cần đảm bảo chất lượng đại biểu; đồng thời đại biểu cũng cần tăng cường tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử.

Về công tác xây dựng luật của Quốc hội, cử tri cho rằng có những dự thảo luật từ khâu dự thảo đến khi thông qua kéo dài nên khi đi vào cuộc sống lạc hậu; có những luật ban hành có điểm chưa hợp lý như Luật Đất đai, Luật BHXH. Nhiều chính sách Quốc hội ban hành nhưng khi đi vào cuộc sống vẫn còn chậm.

Cử tri Nguyễn Trọng khởi kiến nghị, đại biểu Quốc hội cần tăng cường tiếp xúc với cử tri.
Cử tri Nguyễn Trọng Khởi kiến nghị, đại biểu Quốc hội cần tăng cường tiếp xúc với cử tri.

Cử tri xã Minh Sơn cũng đề nghị Quốc hội có chế độ công chức cho cán bộ văn phòng đảng ủy cấp xã; chế độ tiền tuất cho người thân cán bộ Nhà nước mất năm 1973, 1974; hỗ trợ cho cấp phó của các tổ chức đoàn thể cấp xã; thực hiện chế độ cho người có công.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Quang Huy đã giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời giao thư ký đoàn tổng hợp trình Quốc hội và các ngành hữu quan./.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới