Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

(Baonghean.vn) - Sáng 1/3, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu tới dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn); dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Cùng đi với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Thanh Hóa tới khu di tích Kim Liên.
Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Thanh Hóa tới khu di tích Kim Liên.

Tại Khu di tích Kim Liên, đồng chí Trịnh Văn Chiến và các thành viên thành kính dâng nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; Người đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh vì hòa bình và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn công tác nghiêm trang, thành kính làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn công tác nghiêm trang, thành kính làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Hồ Đức Phớc và đồng chí
Đồng chí Hồ Đức Phớc và đồng chí Trịnh Văn Chiến dâng nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời căn dặn và di huấn thiêng liêng của Người, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu giành nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực.

Tiếp đó, đoàn công tác tới quê nội
Tiếp đó, đoàn công tác tới thăm quê nội của Bác Hồ.
Rời khu di tích Kim Liên, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tới dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn,
Rời khu di tích Kim Liên, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tới dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Truông Bồn - địa danh đã trở thành huyền thoại, ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại “tọa độ lửa” Truông Bồn là nơi 1.240 cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh.

Trong đó, sự hy sinh ngày 31/10/1968 của 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội Cảm tử”, “Tiểu đội Cọc tiêu sống” Anh hùng, thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước Nghệ An đã trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm, kiên trung của các chiến sỹ thanh niên xung phong.

Da
Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh dâng nén hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Đế khuôn viên Khu di tích lịch sử Truông Bồn ngày càng xanh - sạch - đẹp, dịp này đồng chí
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trồng lây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa cũng đã tới thăm Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Dâng nén hương thơm, các đồng chí lãnh đạo bày tỏ tấm lòng thành kính đối với người chiến sỹ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng.

g
Đoàn công tác trang nghiêm làm lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong...
... và dâng nén hương thơm lên anh linh người chiến sỹ cộng sản kiên trung.
... và dâng nén hương thơm lên anh linh người chiến sỹ cộng sản kiên trung.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới