66 ứng cử viên ra khỏi danh sách bầu cử

(Baonghean.vn) - Chiều 15/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tiến hành Hội nghị Hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; Sở Nội vụ và các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Đồng chí Lê Quốc Khánh - Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bổ sung nhiệm vụ cho tổ công tác tổ chức
Đồng chí Lê Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bổ sung nhiệm vụ cho tổ công tác tổ chức quan tâm đến chức danh đầy đủ các ứng cử viên

Tại hội nghị, để có cơ sở cho hội nghị hiệp thương lần 3 xem xét, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với từng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, hội nghị cử tri nơi cư trú được tiến hành dân chủ, đúng thành phần, số lượng theo quy định. Kết quả, có 28 người ứng cử đại biểu Quốc hội được 100% cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử; 2 người có sự tín nhiệm dưới 50%. Đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong số 209 người có 203 người có tín nhiệm 100%; 5 người có tín nhiệm trên 95% và 1 người  có tín nhiệm 0%.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh giải trình một số vấn đề đại biểu nêu.

Căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đã được thỏa thuận; kết quả lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác và nơi cư trú đối với từng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; số lượng đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu tại Nghệ An, số lượng đại biểu HĐND tỉnh được bầu; dự kiến của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, hội nghị đã thảo luận dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách chính thức 18 người ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc con số của địa phương (không tính 2 người ứng cử do Trung ương giới thiệu bầu cử tại Nghệ An); 153 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để lập danh sách chính thức bầu cử.   

Từ ngày 20/4 đến ngày 21/5, các ứng cử viên sẽ thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Chậm nhất đến ngày 27/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia và Ủy ban bầu cử các cấp công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới