AFP, Reuters đồng loạt đăng tin Đại tướng Trần Đại Quang được bầu làm Chủ tịch nước

Ngay sau khi Đại tướng Trần Đại Quang tuyên thệ, truyền thông quốc tế hôm nay đồng loạt đưa tin trang trọng về sự kiện Đại tướng Trần Đại Quang chính thức trở thành Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Hãng Reuters đưa tin: “một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông Trần Đại Quang trên cương vị Chủ tịch nước sẽ là đón tiếp người đồng cấp đến từ Mỹ – Tổng thống Barack Obama”.
Hãng Reuters đưa tin: “một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông Trần Đại Quang trên cương vị Chủ tịch nước sẽ là đón tiếp người đồng cấp đến từ Mỹ – Tổng thống Barack Obama”.

Hãng Reuters đưa tin: “Ông Trần Đại Quang hôm nay được bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam với tỷ lệ 460 phiếu thuận trong tổng số 465 phiếu từ các Đại biểu Quốc hội”. Hãng tin này cho biết thêm:

“Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông Trần Đại Quang trên cương vị Chủ tịch nước sẽ là đón tiếp người đồng cấp đến từ Mỹ – Tổng thống Barack Obama. Chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Tổng thống Mỹ trong một thập kỷ qua”. 

Trong bản tin sáng ngày 01/4 (giờ VN là ngày 2/4) Hãng tin Pháp AFP đăng tải thông tin: “Quốc hội Việt Nam vừa bầu ông Trần Đại Quang làm Chủ tịch nước. Trước đó, ông đã được mong đợi sẽ trở thành người đứng đầu Nhà nước này sau khi được bầu vào Bộ Chính trị hồi tháng 1 vừa qua”. 

Cùng ngày, Hãng thông tấn Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin một cách trang trọng và dẫn lại lời Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ trước Quốc hội:

“Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, Quốc Hội, đồng bào và cử tri, tôi, Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và với Hiến pháp, nỗ lực làm hết sức mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Trang Chinadaily cũng của Trung Quốc còn trích ngang cả tiểu sử của Đại tướng Trần Đại Quang, nhấn mạnh đến những chức vụ ông từng nắm giữ và kinh nghiệm trên chính trường của ông. Cụ thể trang này viết:

“Ông Trần Đại Quang quê ở Ninh Bình. Là Giáo sư Tiến sĩ Luật, từng đảm nhiệm các chức vụ Cục trưởng Cục tham mưu an ninh, Tổng cục trưởng tổng cục An ninh, Thứ trưởng Bộ Công an. Năm 2011, ông được phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Công an. Một năm sau khi giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an, ông Trần Đại Quang được phong hàm đại tướng”.

Theo toquoc.gov.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới