Đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng luật, an toàn tuyệt đối trong công tác bầu cử

(Baonghean.vn) - Chiều 28/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành phiên làm việc tập thể để nghe tình hình, tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên làm việc.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên làm việc
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên làm việc

Đến thời điểm này, công tác triển khai chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng tiến độ thời gian, dân chủ và đúng luật.

Công tác hội nghị hiệp thương giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được thực hiện đúng quy trình, dân chủ, luật; lựa chọn đưa vào danh sách chính thức để bầu cử đảm bảo chất lượng, cơ cấu. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử 22/5 cần quan tâm hướng dẫn nghoee
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử 22/5 cần quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn cho các ban, tổ bầu cử thực hiện các công việc theo đúng tiến độ và đúng luật
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức cho các vận động viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đúng luật, bình đẳng.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đúng luật, bình đẳng.
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh phát biểu tại phiên làm việc
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh phát biểu tại phiên làm việc

Việc tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú được cử tri nêu ý kiến với tinh thần xây dựng cao; gửi gắm mong muốn, kỳ vọng nhiều đối với những người ứng cử. Các cấp cũng có sự chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác chuẩn bị.

Sau khi nghe các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện một số, ngành nêu lên một số khó khăn trong công tác bầu cử, kết luận tại phiên làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh: Công tác triển khai bầu cử từ nay đến ngày bầu cử đang được gấp rút, vì vậy, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị cần tập trung cao để lãnh đạo, chỉ đạo.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên làm việc


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng cho rằng, yêu cầu đặt ra của công tác bầu cử phải đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối; vấn đề đặt ra là cần tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở, cũng như kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác bầu cử.Chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng, tạo không khí sôi nổi hướng về ngày bầu cử; đồng thời tuyên truyền để cử tri nắm chắc các thông tin về những người ứng cử để lựa chọn bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Quang cảnh cuộc làm việc
Quang cảnh phiên làm việc

Cũng trong phiên làm việc chiều này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho ý kiến về việc xây dựng Tượng đài Bác Hồ tại thành phố Ulianovsk, Liên bang Nga và bàn một số vấn đề lên quan đến công tác cán bộ.

Mai Hoa 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới