Đang hoàn thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương Lênin

(Baonghean.vn) - Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn dẫn đầu đang thăm và làm việc thành phố Ulyanovsk, Liên bang Nga.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh flickr: Mạnh Hải
Một tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh flickr/manhhai
Trong các cuộc làm việc, hai bên đã thảo luận các vấn đề hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật, cũng như việc đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành lập nhà thương mại tỉnh Nghệ An tại một quận của thành phố.
Các bên cũng thoả thuận tổ chức một mặt bằng kinh doanh giải trí của Ulyanovsk ở Nghệ An.
Đoàn cán bộ tỉnh Nghệ An tham quan Thành phố Ulyanovsk (Liên bang Nga).
Đoàn cán bộ tỉnh Nghệ An tham quan Thành phố Ulyanovsk (Liên bang Nga).
"Chúng tôi rất vinh dự đón tiếp các đại biểu từ Việt Nam. Lịch sử nhân dân hai nước gắn bó chặt chẽ và đó là cơ sở cho mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài" - Phó lãnh đạo thành phố Ulyanovsk, ông Anatoly Vasilev phát biểu.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tham quan di tích lịch sử gắn bó với cuộc đời hoạt động của Vladimir Lenin. Ghé thăm xưởng của nhà điêu khắc Oleg Klyuev, nơi đang hoàn thành đề án tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn ở Nga
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk, quê hương Lênin (Liên bang Nga) tại khu vực sẽ đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Oleg Klyuev nói: "Việc đúc tượng đài này là trách nhiệm lớn với chúng tôi. Đáng mừng là phương án của chúng tôi được chấp nhận. Ngoài việc đặt tượng đài, dự định sẽ tu bổ lại khu vực xung quanh, tạo một góc Việt Nam thật sự trên đất Ulyanovsk."    
Theo Sputniknews - Ảnh Tôn Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Tin mới