'Ông Huỳnh Phong Tranh không tự bổ nhiệm 35 người trước khi nghỉ'

Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Chính phủ (TTCP) khẳng định ông Huỳnh Phong Tranh không tự quyết định bổ nhiệm 35 cán bộ trước khi nghỉ hưu.

Đủ bộ máy phải thêm ít nhất 10 người

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1 của TTCP, phóng viên đặt câu hỏi liên quan thông tin gần đây cho hay ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên Tổng TTCP bổ nhiệm cán bộ ồ ạt trước khi về nghỉ hưu.

Ông Ngô Văn Cường, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, TTCP
Ông Ngô Văn Cường, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, TTCP

Ông Ngô Văn Cường,  Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, 6 tháng gần đây, TTCP bổ nhiệm 35 trường hợp (11 cấp vụ, 24 trường hợp cấp phòng).  Việc bổ nhiệm đã thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc, theo quy trình, thủ tục bổ nhiệm chặt chẽ, đúng quy định.

“Các trường hợp bổ nhiệm đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn”, ông Cường nói.

Ông cũng khẳng định công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ, công viên chức của TTCP là công việc bình thường, thực hiện theo cơ chế tập thể.

“Cán bộ trước khi được Tổng Thanh tra quyết định bổ nhiệm đều được Ban cán sự thảo luận thống nhất rồi bỏ phiếu. Không có chuyện Tổng thanh tra tự quyết định”, ông Cường khẳng định.

Về tiếp nhận và bổ nhiệm một phó tổng giám đốc tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) làm Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng (thuộc TTCP), ông Cường cho hay, việc tiếp nhận, bổ nhiệm đúng quy định của Nhà nước,  TTCP và có ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ.

Trả lời về công tác nhân sự, Phó Tổng TTCP Ngô Văn Khánh cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ gần đây chỉ thực hiện đối với những trường hợp rất cấp bách,  không có yếu tố bất thường.

Nếu bổ nhiệm để kiện toàn đủ bộ máy, ít nhất phải thêm 10 trường hợp nữa. Có những trường hợp cần bổ nhiệm nhưng phải lùi lại do chưa cấp bách nên TTCP chờ Tổng thanh tra mới về làm tiếp.

Ông cũng cho biết thêm, việc bổ nhiệm nhiều cán bộ trong thời gian gần đây có thể trong một giai đoạn chuẩn bị dồn tích lại đến khi hoàn thành bổ nhiệm rơi vào thời điểm này.

“Việc bổ nhiệm cán bộ thời điểm 6 tháng gần đây nhiều hơn cũng là câu chuyện bình thường”, Phó Tổng TTCP cam kết ông chịu trách nhiệm và khẳng định không có vi phạm gì trong việc bổ nhiệm cán bộ, từ tiêu chuẩn, quy hoạch, điều kiện, quy trình.

Kê khai để đấy không giải quyết gì

Liên quan công tác phòng chống tham nhũng, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng,TTCP Phạm Trọng Đạt cho biết, việc kê khai tài sản vẫn hình thức.

“Chỉ có kê khai, không công khai nhiều, sâu, không thẩm định xác minh được cũng không quản lý được tài sản kê khai. Vì vậy phải sửa luật, kê khai nhưng phải quản, kê khai phải công khai, có kiểm định xác minh. Kê để đấy không giải quyết được gì”, ông cho biết.

Ông Đạt nhấn mạnh việc kê khai tài sản không phải bí mật quốc gia, phải công khai để dân giám sát, trừ cái gì thuộc bí mật nhà nước.

“Quan chức phải chịu sự giám sát, nếu không đừng làm quan chức nữa”, ông Đạt nhấn mạnh nhưng cũng chỉ ra hiện nay còn tiêu tiền mặt nhiều nên khó kiểm soát  nguồn gốc tài sản.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới