2 người tự ứng cử trúng cử đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh

Hai người tự ứng cử là ông Lê Nguyễn Minh Quang (tỷ lệ phiếu bầu là 62,74%) và ông Trần Quang Thắng đã trúng cử HĐND TP Hồ Chí Minh.

Công bố kết quả bầu cử HĐND TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Công bố kết quả bầu cử HĐND TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sáng 27/5, Ủy ban Bầu cử thành phố Hồ Chí Minh công bố kết quả bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Theo kết quả kiểm phiếu, Thành phố Hồ Chí Minh đã bầu đủ số lượng 30 đại biểu Quốc hội khóa XIV và 105 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố có tỷ lệ phiếu bầu cao nhất 78,75%; 2 người tự ứng cử đã trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố là ông Lê Nguyễn Minh Quang (tỷ lệ phiếu bầu là 62,74%) và ông Trần Quang Thắng (tỷ lệ phiếu bầu là 66,92%).

Tuy nhiên, kết quả bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp phường, xã, thị trấn còn thiếu 37 đại biểu, nhưng do mỗi đơn vị chỉ thiếu một đại biểu và đã bầu đủ hơn 2/3 số lượng đại biểu cần bầu nên không phải bầu cử thêm.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Người dân thành phố đã rất ý thức được quyền công dân của mình. Chính việc người dân tự đi bầu đã nói lên niềm tin của họ đối với các đại biểu, cũng là quyền được lựa chọn người xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân. Quyền làm chủ đó được phát huy nên ngày bầu cử diễn ra một cách tốt đẹp”./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới