Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Chú trọng công tác lý luận, thực hiện tốt định hướng dư luận xã hội

(Baonghean.vn)- Chiều 17/5, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghe, định hướng một số nội dung, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu cần phải chú trọng công tác lý luận để định hướng tốt dư luận xã hội

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về một số kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đến nay; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và thời gian tiếp theo.

Theo đó thời gian qua Ban đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kế hoạch, nội dung, đề cương triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII cho đội ngũ cán bộ chủ chốt; Hướng dẫn tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa 14 và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Kế hoạch và triển khai tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy...

Đồng thời, Ban cũng xác định nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng để cập nhật thông báo bản tin nội bộ, định hướng tuyên truyền sát với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của tỉnh; Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng đi vào nề nếp.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trường Ban Tuyên giáo báo cáo kết quả hoạt động của Ban trong thời gian qua
Đồng chí Hồ Phúc Hợp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trường Ban Tuyên giáo báo cáo kết quả hoạt động của Ban trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần quan tâm đến công tác lý luận để thực hiện tốt việc định hướng dư luận xã hội; có phương thức quản lý hiệu quả các cơ quan báo chí; đổi mới và chú trọng xây dựng các bản tin nội bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng ý với một số kiến nghị của Ban như hỗ trợ thêm kinh phí để nâng cao hơn nữa hiệu quả việc quản lý báo chí; thành lập thêm phòng Dư luận xã hội và xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội; nâng cấp bản thông tin nội bộ để tăng thêm phần thông tin khoa giáo và thông tin công tác đối ngoại phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hồng Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới