Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Đầu tư xây các khu công nghiệp, tạo việc làm cho người dân

(Baonghean.vn)- Đó là mong muốn của các cử tri xã Nam Giang tại hội nghị tiếp xúc cử tri với 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Nam Đàn nhiệm kỳ 2016-2021 được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Nam Đàn tổ chức chiều ngày 12/5.

7 ứng cử viên HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 23 gồm các ông, bà: Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo; Trần Văn Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Đào Giáng Lâm- Chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo; Vũ Thị Lan- Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh; Hoàng Nghĩa Hùng - Chủ tịch UBND xã Nam Lộc; Phạm Thị Thơ - Công chức xã Nam Lộc; và các ứng viên HĐND huyện Nam Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Hùng Tiến huyện Nam Đàn.

5 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Nam Đàn, khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021, tại đơn vị bầu cử số 10, gồm các ông, bà Hoàng Xuân Thủy- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nam Đàn; Nguyễn Thị Quỳnh Nga- Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Nam Đàn; Đặng VănThành- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nam Đàn; Trần Mạnh Hồng- Chủ tịch UBND xã Nam Giang;Nguyễn Thị Huyền- Công chức xã Nam Giang.

Dự hội nghị có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn.

Các cử tri xã Nam Giang tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên HĐND tỉnh, HND huyện Nam Đàn nhiệm kỳ 2016-2021.
Các cử tri xã Nam Giang tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên HĐND tỉnh, HĐND huyện Nam Đàn nhiệm kỳ 2016-2021.

Các ứng cử viên bày tỏ vinh dự được tỉnh giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Nam Đàn – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đồng thời khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ là đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp cùng với các cơ quan chức năng xử lý, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và báo cáo kết quả với cử tri. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, cử tri  Nam Giang bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và huyện Nam Đàn nhiệm kỳ 2016-2021. Nếu được bầu làm đại biểu HĐND cần làm tròn trách nhiệm của người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh:
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường  mong muốn cử tri giám sát chương trình hành động của ứng cử viên.

Các cử tri cũng rất quan tâm đến các vấn đề về kinh tế, văn hóa xã hội, đời sống dân sinh. Cử tri Nam Giang kiến nghị:Thời gian qua Nam Giang được quy hoạch là cụm công nghiệp đã thu hút được nhiều dự án tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người dân. Tuy nhiên việc đầu tư xây dựng hạ tầng tại các dự án trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế tỉnh, huyện cần có chính sách tiếp tục đầu tư hạ tầng cho các dự án đang triển khai trên địa bàn để các dự án hoạt động có hiệu quả tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương Nam Giang và huyện Nam Đàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày chương trình hành động.
Bà Nguyễn Thị Kim Chi- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày chương trình hành động.

Ngoài ra, cử tri đề nghị trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên cần quan tâm tới các vấn đề như: xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm; cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng…

Đồng chí Trần Văn Hường- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh trình bày chương trình hành động.
Ông Trần Văn Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh trình bày chương trình hành động.

Giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cảm ơn cử tri về các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, thể hiện tâm tư, nguyện vọng chính đáng. Chủ tịch khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu và có biện pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn đáp ứng sự mong đợi của cử tri./.

 Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới