Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong phát triển KT-XH

(Baonghean) - Chương trình hành động của ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,  ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 20, huyện Anh Sơn.

Đóng lại

Tôi nhận thức rõ được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 là niềm vinh dự đồng thời là trọng trách lớn lao. Nếu trúng cử, tôi sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đó là: 

Thứ nhất: Trong thời gian làm Bí thư Huyện ủy Anh Sơn, tôi đã cùng với tập thể BTV, BCH Đảng bộ huyện xây dựng, triển khai các nghị quyết chuyên đề của HĐND về phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN nhiệm kỳ 2011 - 2016, nghiên cứu xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 -2020.
Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng hiểu và chia sẻ với những lợi thế, tiềm năng, nguồn lực phát triển của huyện cũng như những khó khăn mà bà con nhân dân trên địa bàn đã và đang phải đối diện trong thời gian qua.
Chính vì vậy, đây là cơ sở, tiền đề thuận lợi để khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh, bản thân sẽ tham gia tích cực cùng cấp ủy và chính quyền địa phương làm sao thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách cùng với những đề xuất cử tri nêu ra. Qua đó, góp phần đưa hoạt động của HĐND ngày càng đổi mới, gần dân hơn và hiệu quả hơn.
Thứ hai: Tôi sẽ làm hết trách nhiệm của mình, làm bất cứ việc gì có lợi cho dân, vì lợi ích của nhân dân là trên hết. Thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ, đảm bảo tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân. Đó là trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. 
Thứ ba: Tôi sẽ xây dựng kế hoạch công tác của người đại biểu HĐND một cách cụ thể cho từng giai đoạn gắn với các yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn của địa phương, gần gũi với nhân dân, giải quyết và góp phần giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tích cực tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri, nhân dân địa phương, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, nhất là những khó khăn vướng mắc trong đời sống của bà con nhân dân. 
Thứ tư: Tôi sẽ tham gia tích cực vào xây dựng, hoạch định, đề xuất các cơ chế, chính sách, tập trung vào các lĩnh vực: xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Tích cực thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, kêu gọi đầu tư các dự án mà huyện Anh Sơn có lợi thế như vật liệu xây dựng, các sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo việc làm tại chỗ cho người lao động, góp phần ổn canh, ổn cư.
Cùng với đó, quan tâm nhiều đến các chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, áp dụng khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng, năng suất, giá trị cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. 
Thứ năm: Gắn với chức trách, vị trí công tác hiện tại, sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; kiểm tra, giám sát việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chương trình, đề án... về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Anh Sơn nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung.
An Nhân

Tin mới