Cử tri đề xuất ứng cử viên quan tâm bàn giao đất rừng cho dân sản xuất

(Baonghean.vn) - Ngày 12/5 các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Quỳ Hợp tại xã Đồng Hợp.
5 ứng cử viên ĐBQH gồm các ông, bà: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; Phan Văn Quý - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương; Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh, trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc tỉnh Nghệ An và ông Mong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã về tiếp xúc với cử tri xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp để vận động bầu cử.
Cùng tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chất lượng các ứng cử viên ĐBQH. Sau khi được nghe tiểu sử và các chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri xã Đồng Hợp mong muốn, nếu trúng cử các ứng cử viên trên cương vị công tác sẽ nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân làm cầu nối giữa nhân dân với Quốc hội.

Trưởng Ban Nội chính Phan Đình Trạc trình bày chương trình hành động của mình.
Trưởng Ban Nội chính Phan Đình Trạc trình bày chương trình hành động của mình.

Nhân dịp này cử tri cũng bày tỏ: Hiện nay các nông lâm trường quản lý quá nhiều đất và rất gần nhà dân trong khi nhân dân thiếu đất sản xuất. Riêng xã Đồng Hợp cách đây 5 năm đã tiến hành rà soát theo quy định của UBND tỉnh và đề nghị thu hồi 220ha đất của lâm trường, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Đây là vấn đề bức xúc không chỉ của riêng xã Đồng Hợp mà của nhiều xã khác trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.  

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, cử tri xóm Bãi Kè bày tỏ nguyện vọng tại buổi tiếp xúc.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, cử tri xóm Bãi Kè bày tỏ nguyện vọng tại buổi tiếp xúc.
Đề nghị quản lý chặt các công ty sản xuất phân, giống thuốc BVTV để nhân dân không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hàng năm các trường đại học, cao đẳng chỉ tiêu tuyển sinh nhiều, việc hướng nghiệp còn hạn chế nên rất nhiều em tốt nghiệp trở về quê hương không tìm kiếm được việc làm; Việc thi công trạm điện cho xóm Bãi Kè tiến độ quá chậm hiện dân trong bản vẫn chưa có điện lưới để thắp sáng....Cử tri cũng mong muốn các ứng viên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường chuẩn Quốc gia. 
Ông Phan Đình Trạc thay mặt các ứng cử viên và với cương vị là Trưởng Ban Nội chính Trung ương trả lời các vấn đề mà cử tri nêu và các ứng cử viên hứa sẽ bổ sung vào chương trình hành động của mình nếu trúng cử tiếp tục cam kết thực hiện các vấn đề bức xúc mà cử tri nêu ra.
Thu Hường
Đài Quỳ Hợp
TIN LIÊN QUAN

Tin mới