Khí thế ngày hội bầu cử ở vùng cao Tương Dương

(Baonghean.vn) - Những  ngày  này không khí của ngày hội lớn đang tràn ngập khắp các bản làng của huyện miền núi Tương Dương. Ngày hội cử tri cầm trên tay lá phiếu chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Bản làng Tương Dương sẵn sàng cho ngày Hội lớn
Bản làng Tương Dương sẵn sàng cho ngày Hội lớn.

Chúng tôi đến xã Lượng Minh, một trong những xã có đến 5 bản được tổ chức bầu cử sớm thuộc vùng đặc biệt khó khăn nhất của xã, chủ yếu là đồng bào dân tộc Khơ Mú và dân tộc Thái sinh sống, giao thông đi lại khó khăn, đường rừng núi hiểm trở, lại chưa có điện lưới Quốc gia.

Đồng bào ở đây đang háo hức chờ đợi, kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp do mình chọn lựa sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con giúp bà con tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế, xã hội.

Lên kế hoạch đảm bảo an ninh tại các điểm bầu cử sớm
Lên kế hoạch đảm bảo an ninh tại các điểm bầu cử sớm.

Ông Lô Quốc Việt, Phó chủ tịch HĐND xã Lượng Minh cho biết: “Xã chúng tôi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, việc tiếp thu còn có nhiều hạn chế, nên xã đã chủ động đi tuyên truyền bằng miệng, dùng ngôn ngữ đồng bào, đến từng gia đình để mọi người dân hiểu biết được về công tác bầu cử”.

Còn tại xã Tam Hợp, một trong những xã biên giới của huyện Tương Dương được tổ chức bầu cử sớm toàn diện, trên các con đường liên bản rợp bóng cờ Tổ quốc. Mùa này bà con đang vào mùa phát nương làm rẫy, nhưng sau giờ lên nương, bà con lại tranh thủ ra xem danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cứ viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp niêm yết tại các nhà văn hóa cộng đồng.

Sau nhiều lần tuyên truyền với các hình thức, 100% là dân tộc thiểu số Thái, Mông, Tày Poọng ở Tam Hợp nắm vững quyền và nghĩa vụ của công dân khi cầm trên tay lá phiếu của mình.

Học sinh cổ động cho ngày bầu cử
Học sinh cổ động cho ngày bầu cử

Ông Xồng Bá Dềnh – Bản Phá Lõm, xã Tam Hợp phấn khởi nói: “Mọi người trong gia đình ta đã hiểu rõ về quyền lợi của cử tri. Gia đình ta và bà con bản ta ai cũng cũng đang rất phấn khởi chờ để được đi bỏ phiếu” 

Huyện miền núi Tương Dương có 6 xã được tổ chức bầu cử sớm, trong đó có 4 xã biên giới là Nhôn Mai, Mai sơn, Hữu Khuông và Tam Hợp bầu cử sớm toàn diện, 2 xã có một số bản bầu cử sớm là Nga My và Lượng Minh.

Chỉ còn hơn một ngày nữa cử tri của 6 xã ở huyện Tương Dương được bầu cử sớm hơn các địa phương khác. Sau một thời gian nghiên cứu, lựa chọn, nay chính thức họ được cầm trên tay lá phiếu để bầu người đủ đức, đủ tài sẽ thay họ nói lên ý chí, nguyện vọng tới các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền trong các lĩnh vực. 

Bà Lô Thị Hướng, Phó chủ tịch HĐND huyện Tương Dương khẳng định:" Đến thời điểm này, Tương Dương đã chuẩn bị hoàn tất cho 42 điểm, tại 6 xã. Tinh thần của cử tri rất nô nức phấn khởi và công tác chuẩn bị tất cả mọi cơ sở vật chất đã hoàn chỉnh, sẵn sàng cho bà con đi bầu cử sớm theo luật định"./.

May Huyền – Khánh Hiền

Đài TT-Th Tương Dương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới