Nghệ An hoàn thành bầu cử sớm

(Baonghean.vn)- Mặc dù 145 điểm bầu cử sớm ở 34 xã thuộc 4 huyện vùng biên giới của tỉnh Nghệ An  đều ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nhưng các cử tri đều đã hoàn thành nghĩa vụ của mình trong ngày 20/5.

Theo kết quả tổng hợp, đến 19h chiều 20/5, Nghệ An đã hoàn thành việc bầu cử sớm với kết quả cao; 100% điểm bầu cử sớm đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, đúng luật.

Bà con đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương phấn khởi đi bầu cử
Bà con đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương phấn khởi đi bầu cử

Trong đợt bầu cử sớm ngày 20/5, Nghệ An có 145 điểm bầu cử, đều nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn; đa số đồng bào là người dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú… Mặc dù vậy, ủy ban bầu cử các cấp đã phối hợp tốt với các ban, ngành đoàn thể, đảm bảo việc bầu cử diễn ra đúng kế hoach, an toàn tuyệt đối.

Niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt của đồng bào.
Niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt của đồng bào khi cầm thẻ cử tri đi bầu cử.

Các điểm bầu cử sớm đã trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc vùng biên giới nhờ sự vào cuộc của lực lượng bộ đội biên phòng, giáo viên cắm bản cũng như sự nỗ lực của chính quyền địa phương các cấp. Trước thời điểm bỏ phiếu, các chiến sỹ biên phòng, giáo viên cắm bản đã phối hợp với ban bầu cử các địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Ở các điểm bỏ phiếu đã có những cách làm hay, sáng tạo như đưa hòm phiếu đến tận nhà cho những cử tri bị tàn tật; hỗ trợ đồng bào vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ bỏ phiếu trên bến thuyền...

Cử tri tham gia đi bầu cử trật tự, nghiêm túc; phấn khởi, đặt niềm tin vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại các điểm bầu cử sớm đều diễn ra các chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng thành công ngày hội lớn.

Ngày mai, 22/5, cùng với cử tri cả nước, hơn 2 triệu cử tri Nghệ An sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới