Ông Nguyễn Xuân Hải: Thúc đẩy cải cách hành chính, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp

(Baonghean) - Đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 8, huyện Diễn Châu.
 
Với cương vị là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính, được rèn luyện và trưởng thành từ cấp huyện lên tỉnh và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; nếu trúng cử, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Thứ nhất: Bản thân cố gắng thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của một đại biểu HĐND, đó là: tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh; tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND tỉnh; giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết hoặc kiến nghị trực tiếp thông qua các kỳ họp của HĐND tỉnh những vấn đề bức xúc, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri. Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đồng thời tăng cường chức năng giám sát việc thực hiện các đề đạt của cử tri.
Thứ hai: Với chức năng, nhiệm vụ của giám đốc sở - người đứng đầu trong khối các đơn vị tài chính, tôi phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để chỉ đạo thắng lợi nhiệm vụ của tỉnh, ngành giao bằng những việc làm cụ thể: 
- Tham mưu tích cực với UBND tỉnh để tổ chức thực hiện tốt các luật thuế và nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán được giao, thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật về đơn giản hóa thủ tục hành chính. Rà soát, bãi bỏ các thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Tổ chức điều hành, kiểm soát chi ngân sách nhà nước chủ động, chặt chẽ, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật tài chính theo quy định, cơ cấu lại các khoản chi ngân sách nhà nước theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, ưu tiên tăng chi đầu tư phát triển. 
- Tham mưu cho tỉnh các cơ chế chính sách và bố trí nguồn lực hợp lý, đúng luật. Đặc biệt quan tâm tham mưu hợp lý việc bố trí kinh phí đối với công tác đào tạo nghề để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; kinh phí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; kinh phí đền bù GPMB để có mặt bằng sạch nhằm thu hút các nhà đầu tư để nuôi dưỡng phát triển nguồn thu.
- Tăng cường chỉ đạo làm tốt công tác quản lý giá, đẩy mạnh sức lan tỏa của chương trình bình ổn giá sâu, xa, rộng hơn, góp phần giảm thiểu những khó khăn do lạm phát đang tác động trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các ngành, các cơ quan, đơn vị có hiệu quả.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thúc đẩy cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; luôn đồng hành giải quyết các khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống dân sinh. Chỉ đạo tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tài chính có đạo đức, có năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng kịp thời xu thế hội nhập trong giai đoạn hiện nay. 
Thứ ba: Cùng các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu đề xuất xây dựng các cơ chế chính sách để đầu tư phát triển KT-XH của tỉnh.
Thứ tư: Bản thân sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cũng như những hiểu biết về xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác quản lý tài chính ngân sách trong tình hình mới; xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, là đại biểu của dân, do dân và vì dân. 
Thu Huyền (ghi)

Tin mới