Ông Trần Văn Hường: Hỗ trợ nông dân sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng

(Baonghean) - Ông Trần Văn Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 23, huyện Nam Đàn. 
Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nếu trúng cử, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu cao hơn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao, với chương trình hành động cụ thể của mình như sau:
 
Thứ nhất: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tiếp xúc, liên hệ chặt chẽ với cử tri, đồng thời thông qua hệ thống tổ chức Hội Nông dân các cấp để nắm bắt đầy đủ các tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, tham gia, đề xuất với HĐND các cấp có những quyết định, chủ trương, biện pháp giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm đảm bảo đúng pháp luật, nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.
Thứ hai: Tích cực tham mưu và chủ động tham gia giám sát, phản biện xã hội theo quy định; thu thập thông tin nhiều chiều, phản ánh trung thực, đầy đủ với HĐND tỉnh, các cấp, các ngành những vấn đề còn bất cập gây bức xúc trong nhân dân, nhất là các chế độ chính sách được hưởng của nhân dân và đề nghị cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, giải quyết kịp thời và giám sát chặt chẽ việc giải quyết đó. Tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho nhân dân.
Thứ ba: Nghiên cứu, tham gia đề xuất với HĐND, UBND tỉnh tiếp tục có cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích nông dân trên các lĩnh vực như: Đào tạo nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng, nhân rộng các mô hình sản xuất phát triển kinh tế cho thu nhập cao, gắn với tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Chỉ đạo các cấp Hội Nông dân tuyên truyền, vận động nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm an toàn, nói không với thực phẩm bẩn; phối hợp với các doanh nghiệp tín chấp cho nông dân vay trả chậm về giống, phân bón và các loại vật tư khác đảm bảo chất lượng phục vụ sản xuất có hiệu quả.
Thứ tư: Cùng các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đơn vị bầu cử của huyện Nam Đàn nghiên cứu tham gia ý kiến, đề xuất với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cũng như Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có những quyết định, chủ trương, giải pháp ưu tiên tạo điều kiện nhằm phát huy tiềm năng, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, nhằm xây dựng Nam Đàn sớm trở thành huyện kiểu mẫu như Bác Hồ mong muốn.
Thứ năm: Không ngừng học tập nâng cao trình độ, nhận thức, năng lực công tác; rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống theo tư trưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định, quy chế của cơ quan, địa phương, đồng thời vận động nhân dân cùng thực hiện.
MINH CHI (ghi)

Tin mới