Tận tâm, tận lực hoàn thành tốt vai trò người đại biểu dân cử

(Baonghean.vn) - Đó là quyết tâm của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND tỉnh của đơn vị bầu cử số 21 tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đô Lương vào chiều ngày 6/5.

4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Kim - Phó Cục trưởng Chi cục Đo lường chất lượng Nghệ An; Nguyễn Thị Thanh Xuân - Thẩm phán trung cấp, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An và 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 21 huyện Đô Lương.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 21 huyện Đô Lương.
Tại hội nghị, các đại biểu đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình gắn với chức trách nhiệm vụ công tác; đồng thời khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu công tác, phát huy tốt vai trò đại biểu dân cử, phản ánh và đôn đốc, giám sát giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri.
Cử tri của đơn vị bầu cử số 21 của huyện Đô Lương đồng tình cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, kỳ vọng các đại biểu được bầu sẽ trình lên Quốc hội và các cấp ngành liên quan đáp ứng các mong mỏi chính đáng của người dân. Mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử sẽ thường xuyên về các cơ sở để nắm bắt tình hình cuộc sống, sản xuất của người dân để có sự hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời những kiến nghị của nhân dân.
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri.
Đồng chí Nguyến Hữu Cầu
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh trình bày chương trình hành động. 

Các cử tri phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các bất cập trong xây dựng cơ bản, trong đó chi phí giám sát xây dựng còn lãng phí; đấu giá đất còn chưa minh bạch, công bằng. Tình trạng khai thác đá gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân tại một số địa phương trên địa bàn huyện Đô Lương còn xảy ra thường xuyên.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương trình bày chương trình hành động tại Hội nghị.
Đồng chí Ngọc Kim Nam - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương trình bày chương trình hành động tại Hội nghị.
Cử tri còn phản ánh một số dự án nông nghiệp hiệu quả chưa cao, vấn đề phân cấp phí quản lý môi trường cho huyện, xã chưa hợp lý, nhiều địa phương trong tỉnh còn xảy ra vụ việc gây bất ổn về an ninh trật tự và quản lý xã hội.
Đại diện cử tri xã Thượng Sơn trình bày các kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri.
Đại diện cử tri xã Thượng Sơn trình bày các kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã giải đáp cụ thể các kiến nghị, băn khoăn của cử tri theo thẩm quyền và chức trách của mình; đồng thời hứa với cử tri sẽ phát huy vai trò đại biểu dân cử, nỗ lực hết mình để phản ánh tới Quốc hội, HĐND tỉnh các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân./.

Hoài Thu
TIN LIÊN QUAN

Tin mới