Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị đối thoại cấp cao ASEAN - Nga

Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN – Nga khẳng định vị thế ngày càng cao của ASEAN có sự đóng góp tích cực của Việt Nam.

Chiều 19/5 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Chính phủ nước ta đã rời Thủ đô Moscow, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, để lên đường tới Sochi (Nga), bắt đầu tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm Quan hệ đối thoại ASEAN – Nga theo lời  mời của Tổng thống Liên bang Nga Putin.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi doi thoai cap cao asean - nga hinh 0
Lễ tiễn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tới Sochi (Nga).

Khoảng 13h30’ (giờ địa phương), tức khoảng 17h30’ chiều nay (giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao đã đến Sochi. Ngay sau đó, Thủ tướng nước ta có cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia và Tổng thống Indonesia.

Theo kế hoạch, chiều tối nay (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Liêng bang Nga Putin. Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn dự tiệc chiêu đãi của Tổng thống Putin.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi doi thoai cap cao asean - nga hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ kiều bào Việt Nam.

Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai bên có những bước tiến tích cực, góp phần quan trọng khẳng định vai trò và vị thế ngày càng cao của ASEAN, trong đó có sự đóng góp tích cực của Việt Nam.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày, hôm nay và ngày mai (20/5). Đây là sự kiện quan trọng, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên cũng như vị thế đặc biệt của ASEAN trong chính sách của Nga đối với khu vực Đông Nam Á./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới