'Báo chí phát huy tính trung thực, khách quan, định hướng dư luận hiệu quả'

(Baonghean.vn) - Sáng 28/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp báo  thông báo về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2016.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú và địa phương.

Toàn cảnh họp báo.
Toàn cảnh họp báo.

Theo báo cáo được trình bày tại buổi họp báo, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 6,61%, cao hơn những năm gần đây. Đến tháng 6/2016, toàn tỉnh có 114 xã đạt 19/19 tiêu chí, trong đó 112 xã đã được UBND tỉnh quyết định công nhận, tăng 3 xã so với cuối năm 2015.

Tổng nguồn vốn huy động toàn xã hội ước đạt 22.558 tỷ đồng, bằng 44,79% kế hoạch, tăng 14,75% so với cùng kỳ. Tính đến ngày 15/6/2016 đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 41 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký 20.174,58 tỷ đồng; trong đó, cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 37 dự án với số vốn đăng ký 19.700,47 tỷ đồng.

Tổng thu ngân sách ước đạt 4.953,3 tỷ đồng, đạt 48,2% dự toán, tăng 24,3 % so với cùng kỳ; trong đó thu nội địa 4.544,8 tỷ đồng, đạt 50,5% dự toán, tăng 30,8% so với cùng kỳ. Chi ngân sách ước thực hiện 9.670 tỷ đồng, đạt 48,5% dự toán.

Các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi: tổ chức tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ hội Làng Sen, tổ chức tuyên truyền và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tổ chức thanh công lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu,…

Nhà báo Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An
Nhà báo Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An kiến nghị các cơ quan chức năng cần phối hợp thực hiện, kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 
Nhà báo Lang Quốc Khánh - đại diện Truyền hình Quốc hội tại Nghệ An
Nhà báo Lang Quốc Khánh - đại diện Truyền hình Quốc hội tại Nghệ An cho rằng các cơ quan chức năng cần tạo điều kiện hơn nữa để báo chí có thể tiếp cận thông tin chính thống. 

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016, trong đó có những điểm sáng trên một số lĩnh vực như hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp và giải quyết một số vấn đề bức xúc đang đặt ra. Lãnh đạo tỉnh cũng đã quan tâm hơn đến hoạt động của các cơ quan báo chí và giải quyết các vấn đề báo chí phản ánh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn giải đáp các câu hỏi của phóng viên, nhà báo tại buổi họp báo.
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn giải đáp các câu hỏi của phóng viên, nhà báo tại buổi họp báo.

Lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí cũng nêu lên một số vấn đề đề nghị UBND tỉnh và các ngành tiếp tục quan tâm giải quyết, như vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nợ đọng nông thôn mới, dôi dư phó chủ tịch xã, tăng cường các giải pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em, các thủ tục hành chính tạo cơ chế thông thoáng cho nhà đầu tư, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện hơn nữa để báo chí tiếp cận thông tin chính thống. 

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp giải đáp các vấn đề báo chí quan tâm, kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Thông đánh giá cao vai trò của báo chí đối với việc thông tin, phản ánh kịp thời, chính xác các hoạt động của tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận họp báo.
Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận họp báo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong thời gian tới các phóng viên, cơ quan báo chí trên địa bàn tích cực tuyên truyền về kết quả bầu cử Quốc hội, chuẩn bị kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 14 và HĐND tỉnh sắp tới, việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa Nghị quyết vào cuộc sống; tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, phòng cháy chữa cháy rừng,…đồng thời  yêu cầu các phóng viên đưa tin nhanh, trung thực, khách quan, định hướng dư luận một cách có hiệu quả. 

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới