Tuổi trẻ thị xã Thái Hòa, Tân Kỳ ra quân chiến dịch hè tình nguyện 2016

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Chiến dịch hè tình nguyện 2016, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

*Tuổi trẻ thị xã Thái Hòa với công trình thanh niên "Điện sáng quê hương" tại xóm 4, xóm 5, xã Nghĩa Tiến – địa bàn tập trung nhiều hộ dân thuộc đồng bào dân tộc Thổ.

Các ĐVTN thị xã Thái Hòa tập kết vật tư, lắp ráp sơ bộ để chuẩn bị  cho công trình
ĐVTN thị xã Thái Hòa tập kết vật tư, lắp ráp sơ bộ chuẩn bị cho công trình "Điện sáng quê hương".

Công trình “Điện sáng quê hương”  có chiều dài 1.000 mét  với 30 cột điện  và  30 bóng đèn. Bằng kỹ thuật hiện có, các ĐVTN thị xã đã tiến hành lắp  đặt bóng và chụp bóng đèn, thay thế một số dây dẫn vào hộ gia đình đã hỏng gây hao phí điện năng.

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng với sự quyết tâm cao của hơn 150 ĐVTN, tiến độ và chất lượng công trình  đảm bảo yêu cầu, với tổng kinh phí 15 triệu đồng. Chỉ trong một buổi sáng, công trình được bàn giao cho các hộ đồng bào Thổ ở xóm 4 và xóm 5 của xã Nghĩa Tiến để quản lý, sửa chữa, bảo vệ để tuyến đường điện luôn được chiếu sáng.

Tiến hành công đoạn lắp bóng đèn cho công trình.
Các ĐVTN tiến hành công đoạn lắp bóng đèn cho công trình.

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Điện sáng quê hương" có ý nghĩa hết sức thiết thực không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm đẹp đường làng, ngõ xóm mà còn góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Cao Sơn (Đài Thái Hòa)

*Tuổi trẻ Tân Kỳ thực hiện 2 công trình: Phát quang đường giao thông nông thôn dài 3 km từ  trạm y tế đến UBND xã với hơn 200 ĐVTN tham gia; Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc cho hơn 200 đối tượng gia đình chính sách, người già, trẻ em, hộ nghèo tại xã Phú Sơn với tổng trị giá hơn 18 triệu đồng.

Tuổi trẻ Tân Kỳ phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.
Tuổi trẻ Tân Kỳ phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Phú Sơn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ còn chỉ đạo 40 cơ sở đoàn trong toàn huyện đồng loạt tổ chức ra quân làm công trình thanh niên từ ngày 6 – 10/6.

Hoàng Trang  (Huyện đoàn Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới