Có hay không đường dây 'chạy' chức cho ông Trịnh Xuân Thanh?

Dư luận đề nghị làm rõ có hay không đường dây “chạy” chức cho ông Trịnh Xuân Thanh dù không đủ điều kiện vẫn được bổ nhiệm.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với những vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Ngoài cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh, cán bộ, người dân vùng ĐBSCL đề nghị xem xét, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đề bạt, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh bất chấp việc ông này không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Người dân Hậu Giang theo dõi thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh trên báo điện tử.
Người dân Hậu Giang theo dõi thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh trên báo điện tử.

Ông Khưu Ngọc Bẩy (cựu chiến binh ở Phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đặt vấn đề, với những khuyết điểm, sai phạm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, có hay không đường dây "chạy" chức để đưa ông Thanh từ một người quản lý doanh nghiệp làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng về làm cán bộ và được quy hoạch là lãnh đạo Bộ Công Thương rồi sau đó giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

"Dư luận người dân rất bất bình trước việc ông Thanh lãnh đạo một đơn vị làm ăn thua lỗ, không thuộc diện Bộ Chính trị điều chuyển nhưng lại được về Bộ Công Thương, rồi về Hậu Giang. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận, như vậy là sự việc đã được xác định, giờ đây cần làm rõ thêm đường dây nào đưa ông Thanh về Bộ Công Thương, rồi Hậu Giang. Phải làm rõ vấn đề này có vậy mới giải quyết được nhiều việc khác nữa, nhất là trong tình hình đất nước hiện nay", ông Bẩy kiến nghị.

 Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới