Đề nghị kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và Bộ Công Thương

 “Tại sao cứ đến cuối nhiệm kỳ dư luận lại phản ánh việc bổ nhiệm cán bộ lại ào ào? Ví dụ một số bộ mà dư luận phản ánh việc bổ nhiệm cán bộ, đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho kiểm tra đó là Thanh tra Chính phủ, Bộ Công Thương”.

de nghi kiem tra viec bo nhiem can bo o bo cong thuong hinh 0
Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga (Ảnh: Quốc hội)

Tại phiên họp lần thứ 50 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay, 11.7, bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng cần phải kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ bất thường mà dư luận phản ánh thời gian qua.

Trong phần góp ý vào báo cáo của Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bà Lê Thị Nga đã đề cập đến nhiều vấn đề bức xúc trong dư luận thời gian qua.

 Đặc biệt, bà Nga nhấn mạnh tới việc chuyển giao về mặt tổ chức bộ máy ở một số bộ, ngành đề nghị Chính phủ phối hợp với Ban Tổ chức TƯ, Ủy ban Kiểm tra TƯ và một số cơ quan liên quan kiểm tra lại.

"Tại sao cứ đến cuối nhiệm kỳ dư luận lại phản ánh việc bổ nhiệm cán bộ lại ào ào? Ví dụ một số bộ mà dư luận phản ánh đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho kiểm tra đó là Thanh tra Chính phủ, Bộ Công Thương”, ĐB Lê Thị Nga đặt câu hỏi.

“Tôi cho rằng, việc kiểm tra không quá khó khăn, ai đủ điều kiện, ai không đủ điều kiện có thể biết được. Chúng ta nên kiểm tra một cách rõ ràng để xác định có việc như vậy không? Báo chí, dư luận phản ánh có đúng không? Tránh tình trạng đến cuối nhiệm kỳ ở một số cơ quan trước khi chuyển giao nhiệm kỳ lại có việc phản ánh về bổ nhiệm" - bà Lê Thị Nga nêu.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga nói thêm, trước một sự kiện như bầu, phê chuẩn nhân sự, đề nghị Chính phủ nắm bắt thông tin, tình hình, xử lý tốt công tác thông tin truyền thông, để khi có vụ việc xảy ra vào giai đoạn này có chỉ đạo, giải quyết, giải thích cho công luận rõ tránh tình trạng lợi dụng giai đoạn này làm cho tình hình nóng lên.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới