Nâng cao chất lượng kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

(Baonghean.vn) - Chiều 27/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp rà soát và triển khai một số nội dung cho kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Hồng Vinh – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh: Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đức Đồng – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tăng cường và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tạo cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động
Tăng cường và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tạo cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, dự kiến được tổ chức vào ngày 3 và 4/8 tới. Đến thời điểm này, trên cơ sở soạn thảo của Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết đã được Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra, cho ý kiến.

Qua thẩm tra, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh đưa ra khỏi chương trình đối với 2 dự thảo nghị quyết do chưa phù hợp với quy định hiện hành của Trung ương và không thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Các ý kiến thẩm tra, góp ý của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã được UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp thu nghiêm túc, chỉnh sửa và hoàn thiện.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành tham dự kỳ họp để tiếp thu, giải trình các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 cũng như các tờ trình và dự thảo nghị quyết
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành tham dự kỳ họp để tiếp thu, giải trình các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 cũng như các tờ trình và dự thảo nghị quyết.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nêu, Chương trình hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ cầm bám sát các được Đại hội
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tham gia ý kiến về Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Theo đó, kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét 18 báo cáo và 15 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp được tổ chức chu đáo với 100% đại biểu tham gia. Thông qua tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu tiến hành tổng hợp ý kiến cử tri phản ánh, kiến nghị gửi về Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp báo cáo tại kỳ họp này.

Cũng tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục xin ý kiến đóng góp vào 2 dự thảo nghị quyết quy định một số chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh; nghị quyết về quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra 7 giải pháp để thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo hiệu quả
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ một số nội dung mới về Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh lấy ý kiến nhận xét của nhân dân về chất lượng khám và điều trị tại cơ sở y tế
Chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh lấy ý kiến nhận xét của nhân dân về chất lượng khám và điều trị tại cơ sở y tế công lập.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của UBND tỉnh và các sở, ngành trong việc xây dựng cũng như tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Đồng thời đề nghị Thường trực và các Ban, Văn phòng HĐND tỉnh đôn đốc UBND tỉnh, các sở, ngành chuyển một số báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết còn thiếu để gửi trước cho các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu.

Về phía các đại biểu HĐND tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia đóng góp tích cực nhằm đưa các quyết nghị của HĐND tỉnh tại kỳ họp sớm đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới