Tân đại biểu Quốc hội khóa XIV: Quyết tâm hoàn thành trọng trách

Vinh dự được đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của cử tri, các tân ĐBQH cũng không thấy được trách nhiệm to lớn để xứng đáng với sự tin tưởng ấy.

Trong số 494 đại biểu Quốc hội khóa XIV, có 317 người vừa trúng cử, lần đầu tiên tham gia nghị trường. Bên hành làng Quốc hội, các đại biểu bày tỏ niềm tự hào khi được cử tri tín nhiệm bầu và coi đây là trọng trách rất lớn đối với cá nhân khi được cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng tới nghị trường Quốc hội.

tan dai bieu quoc hoi khoa xiv: quyet tam hoan thanh trong trach hinh 0
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội)

Với những đại biểu Quốc hội lần đầu tiên tham gia nghị trường thì đây là niềm vinh dự hết sức lớn lao, nhưng đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề, bởi từ đây cho đến hết nhiệm kỳ 5 năm của Quốc hội khóa XIV, các đại biểu sẽ là người đại diện cho nhân dân ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước. Vinh dự là đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của cử tri, song đại biểu Hoàng Văn Cường, đoàn Hà Nội cũng thấy trách nhiệm to lớn để xứng đáng với sự tin tưởng, kì vọng của cử tri đã gửi gắm trong mỗi lá phiếu bầu.

Đại biểu Hoàng Văn Cường chia sẻ: “Trúng cử đại biểu Quốc hội là niềm vui lớn bởi đó là sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Nhưng khi ngồi ở ghế nghị trường, thấy rằng trách nhiệm, trọng trách của mình lớn hơn rất nhiều. Tôi cũng như bất kỳ đại biểu nào đều nhận thức rằng mình phải thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất, với trí tuệ, tâm huyết để đóng góp vào những quyết sách có ích nhất cho người dân".

tan dai bieu quoc hoi khoa xiv: quyet tam hoan thanh trong trach hinh 1
Đại biểu Trần Văn Rón, đoàn Vĩnh Long

Để thực hiện vai trò, trọng trách và những lời hứa với cử tri, đại biểu Trần Văn Rón, đoàn Vĩnh Long đã nghiên cứu kỹ lưỡng chương trình làm việc của Quốc hội, nắm bắt chặt chẽ tình hình thực tiễn tại địa phương để mang tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của cử tri ở vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long tới diễn đàn Quốc hội.

Đại biểu Trần Văn Rón cho biết: “Tôi đã xác định ngay từ khi có chương trình hành động tiếp xúc cử tri, để những vấn đề mình đặt ra phải có trách nhiệm và quyết tâm làm. Bản thân tôi quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ Quốc hội đề ra. Đoàn Vĩnh Long và bản thân tôi đã đặt ra nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt chú trọng công tác xây dựng luật”.

tan dai bieu quoc hoi khoa xiv: quyet tam hoan thanh trong trach hinh 2
Đại biểu Phạm Minh Hiền, đoàn Phú Yên

Bày tỏ quan điểm về một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, là công tác nhân sự, đại biểu Phạm Minh Hiền, đoàn Phú Yên nói: “Thay mặt cho nhân dân để bầu chọn, đại biểu Quốc hội phải đặt niềm tin vào các cá nhân được tín nhiệm bầu chọn sẽ có những quyết định, lãnh đạo sáng suốt, đặt mình vào những suy nghĩ, trăn trở của người dân, hiểu được dân, đáp ứng được mong mỏi của nhân dân, nhất là việc phát triển kinh tế xã hội”.

Cử tri kỳ vọng và trông đợi các đại biểu Quốc hội nói chung và đại biểu lần đầu tham gia nghị trường Quốc hội nói riêng sẽ luôn nhiệt huyết, sáng suốt, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong hoạt động của Quốc hội, tạo luồng gió mới trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới