Cử tri TX. Cửa Lò: Xây dựng luật cần sát với thực tiễn

(Baonghean.vn) - Chiều 4/8, diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội khóa XIV với cử tri thị xã Cửa Lò.

Dự hội nghị có các đại biểu Quốc hội khóa XIV, gồm các ông, bà: Nguyễn Vân Chi - Vụ trưởng vụ chính sách Tổng Cục Thuế thuộc Bộ Tài Chính, Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Chính Trị Nghệ An, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Nam Đình- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Cửa Lò, Chủ tịch HĐND thị xã; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã; lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các cử tri trên địa bàn Thị xã.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền
Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền thông báo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV.

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, cử tri Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch MTTQ phường Nghi Hải phản ánh: Thị xã Cửa Lò được công nhận là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước, mục tiêu của thị xã là phấn đấu xây dựng thị xã xanh sạch đẹp.

Tuy nhiên, hệ thống xử lý nước thải của thị xã triển khai nhiều năm nay nhưng đến nay chưa hoàn thiện, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đề nghị đại biểu Quốc hội kiến nghị với cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ kinh phí để triển khai hoàn thiện dự án xử lý nước thải cho thị xã Cửa Lò.

Cử tri Đặng Thi Lệ Hằng, Tòa án nhân dân thị xã Cửa Lò
Cử tri Đặng Thi Lệ Hằng, Tòa án nhân dân thị xã Cửa Lò: Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực thi các chính sách vào cuộc sống.

Cử tri Đặng Thị Lệ Hằng, Tòa án nhân dân Thị xã Cửa Lò phản ánh: Có một thực trạng khá phổ biến trong quan hệ hôn nhân hiện nay, trường hợp đương sự là bị đơn đang ở nước ngoài không có địa chỉ, không một bên vợ hoặc chồng thường bỏ đi mất tích.

Để chấm dứt quan hệ hôn nhân, người có yêu cầu ly hôn với người mất tích phải khởi kiện, yêu cầu Tòa án giải quyết. Quy định như vậy, nhưng trên thực tế, khi giải quyết việc ly hôn với người mất tích lại phát sinh vướng mắc. Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực thi các chính sách vào cuộc sống.

Cử tri Chế Đình Sơn- Phó Ban Dân vận thị ủy Cửa Lò kiến nghị
Cử tri Chế Đình Sơn- Phó Ban Dân vận Thị ủy Cửa Lò kiến nghị

Cử tri Bùi Đình Sâm - Viện trưởng Viện Kiểm sát thị xã Cửa Lò kiến nghị Quốc hội cần có quyết sách, quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. Ông Sâm bày tỏ băn khoăn:Đây là cuộc chiến hết sức nan giải và hậu quả chưa đạt như mong muốn kỳ vọng của nhân dân. Cần phải đấu tranh xử lý nghiêm minh đưa lại niềm tin cho nhân dân. Quốc hội với tư cách quyền lực nhà nước cao nhất phải có quyết sách quyết liệt hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Cử tri Bùi Đình Sâm - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Cửa Lò cũng đề xuất nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung của các bộ luật, nội dung quy định phải sát với tình hình thực tiễn áp. Đồng thời cần có sự đổi mới trong xây dựng pháp luật, gắn cơ quan chuyên môn với việc xây dựng luật. 

Liên quan đến việc ban hành và thực thi chính sách của các bộ luật, ý kiến của cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường vai trò giám sát  việc thực thi các chính sách luật.

Đại biểu Nguyễn Vân Chi
Đại biểu Nguyễn Vân Chi tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri thị xã Cửa Lò quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, ý kiến cử tri Cửa Lò phản ánh liên quan đến các nội dung: Quản lý chặt chẽ việc khai thác tài nguyên khoáng sản, làm tốt công tác y tế dự phòng, lãng phí trong đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là học ngoại ngữ, khó khăn trong giải quyết thủ tục đất đai, siết chặt quản lý hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; cần sắp xếp các tổ chức hội trên toàn quốc, công tác tổ chức cán bộ, an ninh biển đảo,…

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới