Định hướng tuyên truyền về mô hình trường học mới VNEN

(Baonghean.vn) - Sáng 25/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên định kỳ tháng 8/2016.

Tại hội nghị các báo cáo viên được nghe cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế; Chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nghệ An; Tình hình biển đông sau phán quyết PCA. 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại Hội nghị các báo cáo viên được truyền đạt các nội dung tuyên truyền về một số chính sách mới về Luật bảo hiểm xã hội; Công tác tuyển sinh đại học năm 2015 và tình hình giáo dục tại Nghệ An năm học 2015-2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016-2017. 

Đồng chí Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh thông tin về một số chính sách mới về BHXH
Đồng chí Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh thông tin về một số chính sách mới về BHXH

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 9/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các báo cáo viên cần tập trung tuyên truyền một số vấn đề sau: Đưa Nghị quyết XII của Đảng vào cuộc sống; Kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9; Chương trình cho năm học mới, định hướng tuyên truyền về mô hình trường học mới VNEN; tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ hè thu, sản xuất vụ Đông,...

Định hướng tuyên truyền về mô hình VNEN
Mô hình VNEN không phát huy hiệu quả ở Nghệ An. (Ảnh Nguyên Sơn)

Riêng về mô hình trường học mới VNEN, công tác tuyên truyền cần làm rõ đây là một mô hình giáo dục dựa trên hình mẫu EN của Colombia được Liên Hiệp quốc và các tổ chức quốc tế đánh giá cao, đã nhân rộng hàng chục quốc gia châu Mỹ.  Tuy nhiên, trong quá trình triển khai ở Nghệ An với 73 trường thí điểm đã gặp phải những sự phản đối của dư luận do việc triển khai mô hình chưa coi trọng đúng mức một số yếu tố như: trình độ đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, chưa phù hợp do sỹ số quá đông... Theo Công văn số 4068/BGDÐT-GDTrH của Bộ Giáo dục ngày 18/8 về việc triển khai mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017, thì việc triển khai VNEN sẽ dựa trên tinh thần nguyện, không ép buộc.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới