Hội đàm HĐND 2 tỉnh Bôlykhămxay và Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 23/8, đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Bôlykhămxay do đồng chí  Su Văn Ny Xay Xạ Nạ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có cuộc Hội đàm với HĐND tỉnh Nghệ An tại Văn phòng HĐND tỉnh.

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hiền, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở ban ngành.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy tình cảm hữu nghị giữa 2 nước Việt - Lào nói chung và 2 tỉnh Nghệ An và Bôlykhămxay ngày một được vun đắp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An hy vọng chuyến làm việc của đồng chí Su Văn Ny Xay Xa Nạ sẽ giúp trao đổi nhiều kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND cấp tỉnh cũng như thêm phần hiểu biết lẫn nhau. Đồng chí cũng tin tưởng buổi làm việc này chỉ là khởi đầu và 2 bên sẽ có nhiều trao đổi trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu mở đầu cho buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo HĐND tỉnh Bôlykhămxay đã khái quát về kết quả bầu cử Quốc hội Lào cũng như kết quả kỳ họp HĐND tỉnh vừa diễn ra, bộ máy lãnh đạo cũng như cơ cấu tổ chức, đồng thời thông báo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh thời gian vừa qua.

Đồng chí Su Văn Ny Xay Xạ Na bày tỏ mong muốn trao đổi kinh nghiệm cũng như hợp tác hiểu biết lẫn nhau giữa 2 tỉnh, đồng thời chia sẻ đây là lần đầu tiên Bôlykhămxay chính thức thành lập HĐND cấp tỉnh nên có nhiều khó khăn, mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ phía HĐND tỉnh Nghệ An. 

Đồng chí Su Văn Ny Xay Xạ Na phát biểu về mục đích chuyến đi.
Đồng chí Su Văn Ny Xay Xạ Na mong muốn HĐND tỉnh của 2 bên trao đổi thêm kinh nghiệm làm việc.


Đồng chí Su Văn Ny Xay Xa Nạ cảm ơn những trao đổi quý báu của phía thường trực HĐND, những bài học kinh nghiệm sẽ giúp cho phía Lào tổ chức thành công hơn nữa các hoạt động của HĐND cấp tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh Bôlykhămxay cũng đưa ra lời mời đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bố trí sắp xếp thời gian để sang thăm và làm việc tại tỉnh Bôlykhămxay.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ và trao quà lưu niệm.

Hai bên ký biên bản ghi nhớ.
Hai bên ký biên bản ghi nhớ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao quà lưu niệm cho phía đoàn đại biểu Lào.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao quà lưu niệm cho phía đoàn đại biểu Lào.

Phan Vũ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới