Nghệ An đề nghị Hàn Quốc tạo điều kiện cho lao động sang làm việc

(Baonghean.vn) - Chiều 12/8, các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán nước Đại hàn Dân quốc (Hàn Quốc) tại Việt Nam do ngài Lee Hyuk - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Dự buổi làm việc có ông Chang Jea Jun - Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam và một số cán bộ Đại sứ quán Hàn Quốc; Về phía Bộ LĐ -TB&XH có lãnh đạo Cục Lao động ngoài nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, KH&ĐT, LĐ -TB&XH, trường CĐ nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Trong buổi chiều, ngài Lee Hyuk cùng đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên.
Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn công tác bày tỏ tấm lòng thành kính, cảm phục trước sự cống hiến, hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho độc lập dân tộc, hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và thế giới.

Ngài Lee Hyuk đã viết lưu bút vào Sổ vàng lưu niệm của Khu di tích, đồng thời thăm quê nội, nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại sứ Lee Hyuk dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại sứ Lee Hyuk dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã làm việc với ngài Đại sứ và đoàn công tác. Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chào mừng ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An. 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong ngài Đại sứ, ngài trưởng đại diện KOICA với cương vị công tác sẽ ủng hộ và là cầu nối giúp đỡ để mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Nghệ An và Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chào mừng đại sứ Lee Hyuk đến thăm và làm việc tại Nghệ An.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chào mừng đại sứ Lee Hyuk đến thăm và làm việc tại Nghệ An.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại sứ Hàn Quốc.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại sứ Hàn Quốc.

Giới thiệu về môi trường đầu tư và tiềm năng của tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, Nghệ An đã thực hiện cải cách hành chính và có các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư. Nghệ An cũng đang nằm trên nhiều tuyến đường cao tốc quan trọng đã có chủ trương xây dựng, cảng biển nước sâu đang đầu tư xây dựng, khi hoàn thành là cửa ngõ ra Thái Bình Dương của nhiều nước. Nghệ An cũng có lĩnh vực tài chính ngân hàng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề xuất Hàn Quốc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao ở miền Tây Nghệ An.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với Đại sứ Hàn Quốc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với Đại sứ Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường mong muốn ngài Đại sứ quan tâm, khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tạo điều kiện cho người lao động Nghệ An được xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc; đồng thời cam kết thực hiện các giải pháp, biện pháp nhằm giảm tỷ lệ lao động bất hợp pháp của người Nghệ An tại Hàn Quốc cũng như đề nghị phía Hàn Quốc có chế tài xử phạt mạnh những trường hợp này.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng mong ngài Đại sứ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục vào khảo sát đầu tư tại Nghệ An nhiều hơn nữa, nhất là ở những lĩnh vực tỉnh có tiềm năng như công, nông nghiệp.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Hàn Quốc có sự quan tâm các nguồn vốn ODA, NGO để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sắp tới Nghệ An sẽ tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.

 Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam là doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư thành công tại Việt Nam.
Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam là doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư thành công tại Nghệ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Lee Hyuk đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Nghệ An trên tất cả các lĩnh vực. Điểm lại mối quan hệ phát triển nhanh chóng và tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc sau khi hai nước thiết lập mối quan hệ ngoại giao, ngài Lee Hyuk cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến Việt Nam và tin tưởng thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ chuyển dịch đầu tư vào khu vực miền Trung, trong đó có Nghệ An.

Đại sứ Lee Hyuk phát biểu tại buổi làm việc.
Đại sứ Lee Hyuk phát biểu tại buổi làm việc.

Ngài Lee Hyuk đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của Nghệ An để thu hút đầu tư và gợi ý tỉnh nên kêu gọi các nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc vào đầu tư, từ đó sẽ tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ với các doanh nghiệp Hàn Quốc khác đến với tỉnh.

Ngài Đại sứ Hàn Quốc cũng đánh giá cao khả năng, phẩm chất của lao động Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng; đồng thời cho biết bản thân sẽ nỗ lực hết mình để tăng số lượng lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc.

Đại sứ Lee Hyuk cũng đồng tình với những đề xuất của tỉnh về các cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực và nhấn mạnh phương châm: Việt Nam thành công thì Hàn Quốc thành công; Việt Nam phát triển thì Hàn Quốc phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao quà lưu niệm cho đại sứ Lee Hyuk.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà lưu niệm cho đại sứ Lee Hyuk.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng quà lưu niệm cho đại sứ Lee Hyuk.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng quà lưu niệm cho đại sứ Lee Hyuk.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng quà lưu niệm cho đại sứ Lee Hyuk cùng đoàn công tác.

Thành Duy - Phan Vũ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới